Cao tốc cửa ngõ, bến xe Hà Nội đông nghẹt ngày cuối nghỉ Tết

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 06/02/2022 14:01

Từ sáng sớm mùng 6 Tết, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, các bến xe trung tâm đã đông nghẹt phương tiện đổ về Thủ đô.


Un-Tac-Cao-Toc-35.jpeg

Các phương tiện được CSGT phân luồng đi xuống đường gom để giảm áp lực ùn tắc cho cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Lượng xe qua cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tăng gấp đôi ngày thường

Từ sáng sớm 6/2 (mùng 6 Tết Nhâm Dần), lượng phương tiện qua trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng vào trung tâm TP Hà Nội tăng đột biến do nhiều người về quê trở lại thủ đô sớm hoặc đi du lịch về trong ngày, dẫn tới cảnh ùn ứ kéo dài.

Ghi nhận tại trạm thu phí cao tốc tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội), lượng phương tiện tăng đột biến khiến ôtô phải xếp thành hàng dài, di chuyển chậm. Tuy nhiên, chiều ngược lại từ TP.Hà Nội về phía Nam thì thông thoáng.

Theo thông tin từ đơn vị quản lý đường cao tốc, trong khoảng 3 ngày trở lại đây, lượng phương tiện lưu thông qua tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ luôn dao động ở mức 100.000 xe/ngày đêm, gấp đôi so với ngày bình thường. Nếu các dịp Tết khác, lượng phương tiện thường dồn vào ngày cuối cùng kỳ nghỉ thì năm nay, phương tiện tăng cao ngay từ mùng 2 Tết.

Trước áp lực phương tiện gia tăng, chiều tối ngày 5/2, Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (MPC) đã phải cho xả trạm 20 phút để giải tỏa ùn tắc.

Nhằm tránh tình trạng ùn tắc kéo dài, lực lượng CSGT và Thanh tra GTVT đã được tăng cường phân luồng cho một phần phương tiện lưu thông ra đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để giảm tải cho tuyến chính. Đại diện Đội CSGT số 3, Cục CSGT cho biết, so với ngày hôm qua (5/2), lượng phương tiện lưu thông qua trạm tính đến hiện tại có phần giảm. Mặc dù vậy, các lực lượng vẫn tăng cường phối hợp, đảm bảo giao thông trên tuyến được thuận lợi nhất.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội phó Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, phương án phân luồng từ xa đã được tích hợp cùng Đội CSGT đường bộ số 8, công an các huyện: Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Trì và Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an). Phương án xả trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được tính đến khi lượng phương tiện cùng lúc đổ dồn về sẽ gây áp lực giao thông trên tuyến đường vành đai 3 và nút giao với đường Giải Phóng nhằm đảm bảo hướng dẫn phương tiện của nhân dân từ các tỉnh phía Nam quay trở lại Hà Nội được đảm bảo trật tự ATGT.

img-bgt-2021-z3158351097108-3b1c5301c76b9253aa4f1b

Lực lượng CSGT phân luồng các phương tiện ra đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để giảm tải cho đoạn kết thúc cao tốc giao với vành đai 3 trên cao.

Nhiều bến xe tại Hà Nội tăng 'nhiệt' sau kì nghỉ Tết

Sáng 6/2, nhiều bến xe tại Hà Nội bắt đầu nhộn nhịp trở lại khi lượng người về lại thành phố sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán có xu hướng chọn phương tiện xe khách để di chuyển đột ngột tăng cao.

Theo ghi nhận tại bến xe Nước Ngầm vào sáng nay có khá đông lượng xe khách từ các tỉnh đổ về.

Đa phần lượng người đổ về thành phố bằng xe khách nhiều nhất trong sáng nay đều đến từ các tỉnh như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi,... Khung giờ lượng xe đổ về đông nhất tại bến xe Nước Ngầm là từ 3h đến 7h.

a5a0e628786a9134c87b

Từ 4h30 sáng, ùn ứ phương tiện và hành khách ở các tỉnh miền Trung đổ về bến xe nước Ngầm. Ảnh Nguyễn Hà.

Ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, trong hôm nay, bến xe dự kiến có gần 1.000 lượt xe từ các tỉnh phía Nam đổ về. So với các năm trước, năm nay lượng xe và người giảm đi gần 30% vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Tại bến xe Giáp Bát cũng ghi nhận tình trạng tương tự như bến xe Nước Ngầm. Lượng xe xuất bến rất ít, nhưng lượng xe từ các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng,...lại đổ về khá đông.

Do lượng khách tăng nóng, nhiều xe khách đã trả khách dọc đường Giải Phóng thay vì vào bến theo quy định. Ông Ngô Quốc Cường - Đội trưởng đội TTGT quận Hoàng Mai (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, đối với các trường hợp xe khách bỏ bến, chạy dù ngoài khu vực bến xe sẽ được lực lượng chức năng tổng hợp danh sách gửi báo cáo về Sở GTVT Hà Nội và chủ quản các bến xe để có biện pháp đình tài, xử lý theo quy định.

img-bgt-2021-z3158307071240-03b1e14c5fe3c870af17ca
 
20220205_133826

Tại bến xe Giáp Bát, chỉ cần có xe bus vào bến, dòng người lại hối hả chạy lên xe

Theo đại diện các bến xe, dự kiến trong ngày nghỉ cuối của kì nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lượng người đổ về Thủ đô sẽ tăng cao, nhất là cuối giờ chiều ngày 6/2. Do đó, lực lượng chức năng cần có kế hoạch tổ chức giao thông phù hợp, các trạm thu phí nên điều chỉnh linh hoạt thậm chí xả trạm khi xuất hiện ùn tắc.

IMG_20220206_134640

Đường Ngọc Hồi dẫn đến bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát cũng trong tình trạng quá tải...

Ý kiến của bạn

Bình luận