Thông tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng (QLĐTXD), cao tốc Mai Sơn - QL45 hiện nay đã thông xe kỹ thuật trên lớp bê tông nhựa đoạn từ đầu tuyến đến nút giao Đông Xuân (dài 53,1km) ngày 31/12/2022.
Đoạn từ nút giao Đông Xuân đến cuối tuyến (dài 10,3km) tồn tại 5 đoạn tuyến (dài 1,2km) chưa đủ điều kiện dỡ tải để thi công các lớp kết cấu mặt đường.
Đến đầu tháng 2/2023, cao tốc Mai Sơn - QL45 đã thi công đạt 86,7% giá trị hợp đồng, khối lượng chủ yếu còn lại gồm: 75,82 nghìn mét khối đắp nền K95, K98; 8,8km móng cấp phối đá dăm; 10,5km móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng; 20,4km Bê tông nhựa rỗng; 41,7km bê tông nhựa C19; 54,3km bê tông nhựa C12,5; hoàn thiện các cầu, hầm Thung Thi và lắp đặt hệ thống ATGT.
"Bộ GTVT đã yêu cầu Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu rà soát kết quả quan trắc theo dõi lún để đánh giá, xác định thời điểm dỡ tải, kịp thời triển khai thi công móng, mặt đường bám sát tiến độ yêu cầu", Cục QLĐTXD thông tin.
Được biết, cao tốc Mai Sơn - QL45 thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có chiều dài 63,37km đi qua tỉnh Ninh Bình (14,35km) và tỉnh Thanh Hóa (49,02km). Dự án khởi công từ 30/9/2020 với tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
Dự kiến ban đầu, dự án hoàn thành ban đầu là trong năm 2022, tuy nhiên, đến ngày 31/12/2022, cao tốc Mai Sơn - QL45 thông xe kỹ thuật hơn 53km, còn khoảng 10,3km đang thi công. Dự án đã được chấp thuận kéo dài thời gian thông xe đến ngày 30/4/2023 và hoàn thành toàn dự án trước 30/6/2023.
Sau khi hoàn thành, cao tốc Mai Sơn - QL45 sẽ nối tiếp cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn (đã vận hành từ tháng 2/2022), rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội đi Thanh Hoá chỉ còn hơn 2 giờ thay vì hơn 3 giờ hiện nay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.