Thông tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hiện đã cơ bản hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng. Sản lượng đến hết tháng 3/2022 đạt 37%, chậm khoảng 0,4% so với kế hoạch. Hiện nay, nguồn cát đắp đã cơ bản được giải quyết (nguồn cát đắp của dự án còn thiếu khoảng 600.000m3).
Theo Cục QLXD&CLCTGT, tiến độ thi công chưa đáp ứng yêu cầu, đặc biệt là công tác đắp gia tải và chưa triển khai đồng loạt các cầu. Nếu không có sự cải thiện các tồn tại này sẽ khó đáp ứng tiến độ hoàn thành và giải ngân.
“Bộ GTVT đã yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư) và các đơn vị tập trung thi công, tăng ca đảm bảo hoàn thành công tác đắp gia tải giai đoạn 1 trước ngày 15/4/2022, hoàn thành các cầu trước ngày 30/6/2022. Đồng thời căn cứ số liệu quan trắc, tính toán rút ngắn thời gian gia tải, đảm bảo tiến độ hoàn thành chung của dự án; tiến hành tập kết vật liệu cấp phối đá dăm để kết hợp gia tải và thi công móng đường ngay sau khi dỡ tải”, Cục QLXD&CLCTGT thông tin.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp dài 22,97km. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m; giai đoạn 2, xây dựng 6 làn xe cao tốc, nền đường 32,25 m. Giai đoạn 1 của dự án được khởi công tháng 1/2021, hoàn thành năm 2023, tổng mức đầu tư khoảng 4.826 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.