Theo đó, đến cuối tháng 8, cao tốc QL45 - Nghi Sơn đạt sản lượng đạt 49,44%, chậm 1,93%. Nguyên nhân chậm là do thời tiết không thuận lợi, biến động giá nhiên liệu, vật liệu.
Bộ GTVT đã yêu cầu Ban QLDA 2 (đại diện chủ đầu tư) kiểm soát chặt chẽ tiến độ. Đồng thời, Ban QLDA 2 phải chỉ đạo nhà thầu tăng cường máy móc, thiết bị; chủ động phương tiện vận chuyển; tăng ca, tăng kíp thi công.
Cùng với đó, đến cuối tháng 8/2022, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu sản lượng đạt 45,6%; cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sản lượng đạt 44,1%, cầu Mỹ Thuận 2 sản lượng đạt 58,13%. Cả 3 dự án này đều đáp ứng kế hoạch.
Cao tốc QL45 - Nghi Sơn dài 43,28km đi qua tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 5.534,472 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Dự án khởi công từ tháng 7/2021, dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2023.
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An với tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Dự án khởi công vào tháng 7/2021, dự kiến "về đích" vào tháng 7/2023.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49km thuộc tỉnh Khánh Hòa với có tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỉ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP, hợp đồng BOT. Dự án khởi công từ tháng 9/2021, thời gian thi công khoảng 2 năm; thời gian vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 4 tháng.
Cầu Mỹ Thuận 2 vượt sông Tiền kết nối 2 tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ, kết nối 2 tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang. Dự án khởi công từ cuối tháng 2/2020, dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Cầu có chiều dài hơn 6,01km với tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.