Cặp đôi xế nổ Honda Cross Cub Kumamon “hàng độc“

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/01/2019 15:26

Hiện đã bắt đầu được đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt, cặp đôi Honda Cross Cub Kumamon 50 và 110cc sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ 2019.

xedoisong_honda_cross_cub_kumamon_1_kjec
 

Honda Cross Cub Kumamon 50 và 110cc là mẫu xe mới nhất lấy cảm hứng từ linh vật Kumamon của tỉnh Kumamoto, Nhật Bản. Với hình dáng một chú gấu đen có má đỏ, Kumamon là "linh vật" của tỉnh Kumamoto tại Nhật Bản, được chính quyền nơi đây tạo ra vào năm 2011 để thu hút khách du lịch sau khi tuyến đường sắt cao tốc Kyushu Shinkansen mở ra. Kể từ đó tới nay, Honda đã nhiều lần bắt tay với tỉnh Kumamoto để tạo ra các phiên bản đặc biệt Kumamon dựa trên những dòng xe phân khối nhỏ như Monkey 50, Scoopy 50 và Super Cub 110cc đời cũ.

 Tiếp tục truyền thống này, Honda đã tiếp tục tạo ra phiên bản Kumamon dựa trên dòng xe địa hình Cross Cub 50/110cc thế hệ mới. Vào ngày 31/12/2018 tại tỉnh Kumamoto, cặp đôi Cross Cub Kumamon mới đã được hãng hé lộ trước, chuẩn bị bán ra thị trường vào mùa hè tới. Lấy cảm hứng từ chú gấu Kumamon, cả 2 phiên bản này đều có màu sơn đen bóng với một số điểm nhấn như chóa đèn pha và ốp hai bên thân sơn đỏ. Ngoài ra, hình ảnh của Kumamon còn được gắn ở hai bên yếm và chìa khóa đi kèm xe.

xedoisong_honda_cross_cub_kumamon_2_meib
 


Giống như các phiên bản Cross Cub bình thường, Cross Cub 50 Kumamon cũng khác biệt một chút so với "đàn anh" 110cc ở cấu hình bánh. Với Cross Cub 110 Kumamon, Honda đã trang bị cho chiếc xe lốp gai hỗn hợp, cặp vành 17 inch và moay-ơ được sơn đen mờ mạnh mẽ hơn. Trong khi phiên bản 50cc chỉ sử dụng cấu hình vành lốp 14 inch, vành mạ bóng và moay-ơ sơn bạc. Các thông số kỹ thuật khác của 2 phiên bản này cũng không có sự khác biệt so với Cross Cub 50/110cc bình thường.

 Dựa trên cơ sở các phiên bản Super Cub 50 và 110 thế hệ mới, Cross Cub cũng được trang bị động cơ 1 xi-lanh SOHC 2 van nằm ngang, làm mát bằng không khí đã được Honda sử dụng cho các dòng xe số phổ thông của hãng nhiều năm nay. Một số cải tiến quan trọng gồm piston cùng nòng xi-lanh cứng hơn, các chi tiết giảm ma sát, hệ thống xả 2 cấp lọc và bạc đạn kim bổ sung vào trục bát côn để chuyển số mượt hơn. Các phiên bản 50cc có công suất 3,7PS/mô-men xoắn 3,8Nm; trong khi Cross Cub 110cc sở hữu hiệu năng 8PS/8,5Nm.

Hiện tại, Honda đã bắt đầu sản xuất Cross Cub 50 và 110 Kumamon tại nhà máy của hãng ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản. Tuy nhiên thời điểm bán ra chính thức và mức giá của chúng vẫn đang được hãng cân nhắc. 

Ý kiến của bạn

Bình luận