Cậu bé chỉ ra lỗi sai trên biển báo xe buýt

28/12/2019 05:38

Seishiro Yasumoto (6 tuổi, ở thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka) chỉ ra 7 lỗi sai trên biển báo xe buýt nên được Công ty Nishitetsu gửi thư cảm ơn.

cau-be-7611-1577433791
Seishiro Yasumoto nhận thư cảm ơn từ công ty xe bus Nishitetsu vào ngày 17/12 sau khi chỉ ra lỗi sai trên biển báo xe bus. Ảnh: Mainichi/Hiroya Miyagi.

Ngày 17/12, Công ty xe buýt Nishitetsu cử ba đại diện tới thăm Seishiro và trao thư cảm ơn vì những phát hiện quan trọng của em. "Mong cháu mãi là người hâm mộ của công ty xe buýt Nishitetsu. Các chú hy vọng cháu sẽ trở thành tài xế xe buýt", người đứng đầu bộ phận bán hàng của công ty Nishitetsu nói.

Đáp lại, Seishiro nói: "Điều đặc biệt sẽ đến khi chúng ta chăm chỉ thực hiện những điều mình yêu thích". Cậu bé tiếp tục chỉ ra những điểm đến trên biển báo xe buýt có thể bị sai, khiến nhân viên công ty Nishitetsu bất ngờ.

Seishiro bắt đầu phát hiện lỗi trên biển báo xe buýt của công ty Nishitetsu vào tháng 2. Lỗi sai đầu tiên là dấu hiệu "Điểm đến chính" tại trạm xe buýt Harmonie Cinq Kitakyushu Soleil Hall ở quận Otemachi (phường Kokurakita) không liệt kê "Văn phòng phường Kokurakita". Cha của Seishiro, Ryuji, 41 tuổi, đã gửi thư điện tử đến văn phòng công ty báo cáo và lỗi sai được khắc phục vào tháng 4.

Sau đó, Seishiro tiếp tục phát hiện địa điểm "Văn phòng Công tố viên" và "Điểm dừng xe buýt Kanada" đã ngừng hoạt động, nhưng trên biển báo xe buýt vẫn đề cập. Cậu bé chia sẻ với mẹ: "Nếu người dân đi theo biển báo xe buýt đến đó và phát hiện bị sai, họ sẽ cảm thấy lo lắng".

Trên xe đưa đón học sinh tại trường mẫu giáo, Seishiro thường lấy mũ làm vô lăng, giả vờ nhập vai tài xế. Cậu bé được người thân tặng bản đồ thành phố cách đây 30 năm và say mê nghiên cứu điểm khác biệt giữa bản đồ này và bản đồ thành phố hiện tại.

cau-be1-7956-1577434780
Seishiro Yasumoto sao chép bản đồ xe bus ra hơn 100 tờ giấy. Ảnh: Mainichi/Hiroya Miyagi.

Nhận thấy sở thích của con, Ryuji đã tặng Seishiro bản đồ tuyến xe buýt thành phố từ hai năm trước. Vì Seishiro chưa thể đọc tên các địa danh, cha mẹ em thường ngồi bên cạnh giải thích trong khi Seishiro nghiêm túc quan sát và lắng nghe. Cậu bé thường lấy chậu rửa mặt giả vờ làm vô lăng điều khiển xe buýt và đi theo những tuyến đường trên bản đồ.

Sau khi học viết, Seishiro bắt đầu sao chép các tuyến xe buýt, thời gian di chuyển của xe sang các tờ giấy lớn. Hiện tại, toàn bộ mạng lưới xe buýt của thành phố Kitakyushu đã nằm trong đầu cậu bé 6 tuổi. Vào dịp cuối tuần, em thường cùng cha mẹ đi "du lịch thành phố" bằng xe buýt.

Ý kiến của bạn

Bình luận