CĐ Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam:Hết lòng vì người lao động

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/06/2017 17:37

Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam triển khai thực hiện có hiệu quả “Tháng công nhân” theo hướng dẫn, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động

 

DSC00536
 


Thông qua các hoạt động của "Tháng công nhân" hàng năm, công đoàn cơ sở và các doanh nghiệp đã cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác của các cán bộ công nhân viên lao động; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với quyền và lợi ích của người lao động trong các doanh nghiệp.

Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo các cấp trong Tổng công ty để ổn định sản xuất, việc làm, nâng cao đời sống cho công nhân lao động. Đồng thời, còn quan tâm đến công tác an toàn vệ sinh lao động, kiểm tra công tác thực hiện chính sách pháp luật, đảm bảo cho người lao động được chăm lo về việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, các chế độ huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ an toàn vệ sinh lao động, trang bị an toàn cá nhân, khám sức khỏe định kỳ…

Những hoạt động đó đã giúp cho các cấp công đoàn có thêm cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện các chế độ chính sách liên quan tới người lao động, nắm bắt việc làm và đời sống, qua đó kiến nghị với người sử dụng lao động và các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp nhằm bảo vệ sức khỏe công nhân lao động, ngăn ngừa tai nạn lao động, đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Năm 2017, các đơn vị thành viên của Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch thực hiện an toàn vệ sinh lao động, đây là điều kiện cơ bản để các đơn vị tập trung giải quyết tốt chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 năm 2017 với mục tiêu thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, Tổng công ty còn yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trên cơ sở kế hoạch an toàn vệ sinh lao động đã được xây dựng triển khai có hiệu quả theo nội dung đề ra. Thực hiện tốt những nội dung này chính là hành động thiết thực hưởng ứng có hiệu quả Tháng công nhân - Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần 1 năm 2017.

Song song, Công đoàn Tổng Công ty đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm thiết thực, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho công nhân viên chức lao động về lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Tuyên truyền, giới thiệu các chương trình hợp tác giữa Công đoàn Việt Nam với các tập đoàn kinh tế, các ngân hàng thương mại về chính sách ưu đãi đối với đoàn viên công đoàn.

Công đoàn yêu cầu, đẩy mạnh phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, tổ chức bình chọn, tôn vinh những công nhân lao động có nhiều sáng kiến đóng góp tích cực cho doanh nghiệp. Đồng thời phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp rà soát việc thực hiện đã ký kết, tổ chức đối thoại định kỳ theo quy định của pháp luật, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động để tháo gỡ, giải quyết, duy trì mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp

Ý kiến của bạn

Bình luận