Đây là yêu cầu của lãnh đạo Bộ GTVT trước tình trạng chậm, hủy chuyến bay có xu hướng tăng thời gian vừa qua.
Giao thông 24hTối muộn 20-1, các hãng hàng không đều thông báo delay, màn hình tại sân bay liên tục hiển thị thay đổi giờ bay với lý do tàu bay đến trễ, chậm chuyến khiến nhiều hành khách nằm, ngồi bệt ngay dưới nền nhà chờ đợi.
Giao thông 24hCục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ khai thác đúng giờ của các hãng hàng không, trong đó Bamboo Airways đang dẫn đầu về bay đúng giờ.
Giao thông 24hTheo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 8/2018, Jetstar Pacific tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ chậm chuyến, với số chuyến khai thác chậm là 709 chuyến
Giao thông 24hKế hoạch đưa vào sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt tại sân bay Changi, Singapore sẽ giúp giảm thời gian chờ đợi của hành khách,
Ứng dụngTừ 1-11, hành khách đi máy bay bị chậm hay hủy chuyến sẽ được bồi thường 200.000 - 400.000 đồng cho chặng bay nội địa, còn quốc tế là từ 25-150 USD.
Giao thông 24hChậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống. Chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn.
Giao thông 24hLâu nay, việc chậm chuyến bay, chậm trả hành lý, đã và đang làm ảnh hưởng tới việc đi lại của hành khách trên các chuyến bay của hãng Hàng không Vietjet.
Ý kiếnTỉ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không đang có dấu hiệu tăng trở lại vào mùa cao điểm hè.
Giao thông 24hCục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của 4 hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco trong thời gian từ ngày 31/5 - 6/6/2017.
Doanh nhân