Chấn chỉnh xe khách dừng đỗ trái phép trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

30/07/2015 11:20

Dừng đỗ bắt khách trên đường cao tốc là hành động cực kỳ nguy hiểm của xe khách. Rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng có nguyên nhân từ hành vi này.

Sao Viet
Ảnh minh hoạ

Xác định được tính chất nghiêm trọng của hành vi này, thời gian qua Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc (Công ty VEC O&M) đã có nhiều biện pháp từ tuyên truyền cho các phương tiện khi lưu thông trên đường cao tốc (phát tờ rơi, phát trên loa phát thanh…) cho đến nhắc nhở các lái xe vi phạm.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, lực lượng vận hành đường cao tốc đã hướng dẫn các lái xe xuống nút giao để đón trả khách. Tuy nhiên, một số xe vẫn cố tình vi phạm dù nhắc nhở nhiều lần. Lực lượng vận hành của Công ty VEC O&M đã ghi hình, biển số xe và thông báo lực lượng CSGT trên tuyến; đồng thời, thống kê gửi Sở GTVT các tỉnh quản lý các phương tiện vi phạm có hình thức xử lý.

Mới đây nhất, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản chấn chỉnh các hãng xe khách có lộ trình theo tuyến Hà Nội - Lào Cai chấm dứt ngay tình trạng dừng đỗ đón trả khách trên cao tốc, nếu không thực hiện sẽ tước phù hiệu và rút giấy phép kinh doanh vận tải. Hà Nội cũng yêu cầu đích danh các hãng vận tải hành khách như Công ty Vận tải du lịch Sơn Hà, Công ty cổ phần Thanh Xuân 27/7 chấn chỉnh đội ngũ lái xe và báo cáo trước Sở GTVT trước ngày 29/7/2015. Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị các Sở GTVT các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai phối hợp chặt chẽ xử lý vi phạm và đề nghị Công ty VEC O&M tiếp tục phối hợp theo dõi phản ảnh kịp thời để xử lý.

Công ty VEC O&M sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát xe dừng đỗ và xây dựng phương án từ chối phục vụ đối với những xe cố tình vi phạm nhiều lần.

Ý kiến của bạn

Bình luận