Xử lý nghiêm xe khách đỗ dừng, đón trả khách tùy tiện

Giao thông 24h 27/07/2015 16:14

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng xử lý nghiêm những xe khách chạy sai lộ trình, đỗ dừng, đón trả khách tùy tiện gây mất ATGT.

Xe khách chạy sai lộ trình, đỗ dừng, đón trả khách tùy tiện gây mất an toàn giao thông và làm ùn tắc giao thông tại nhiều tuyến đường, đặc biệt là khu vực quanh các bến xe đang làm xấu đi bộ mặt đô thị Hà Nội.

tapchigtvt-xe-khach
Xe khách dừng đỗ bắt khách sai quy định trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội

Để chấn chỉnh tình trạng này, mới đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có những hành động quyết liệt với việc phối hợp với các Sở liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xử phạt nghiêm các vi phạm, thậm chí không cho xe vi phạm hoạt động tại bến.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự và Công an các quận, huyện tăng cường lực lượng kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt nếu nhà xe, lái xe không tiếp thu, rút kinh nghiệm để chấn chỉnh các vi phạm mà tiếp tục tái phạm, Sở Giao thông Vận tải sẽ có biện pháp mạnh là cắt nốt xe hoạt động tại bến.

Đối với cơ quan quản lý, Sở Giao thông Vận tải cũng đã giao nhiệm vụ: Nếu tiếp tục để tái diễn tình trạng xe rùa bò, xe chạy sai lộ trình, lãnh đạo các đội Thanh tra Giao thông Vận tải có liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở.

Đi đôi với việc mạnh tay xử lý vi phạm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã có Công văn gửi các Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Tuyên Quang và các đơn vị liên quan đề nghị chấn chỉnh các vi phạm.

Trong đó, đề nghị các Sở chấn chỉnh doanh nghiệp, lái xe; yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động vận tải; thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh lái xe thông qua phần mềm kiểm tra và thiết bị giám sát hành trình. Nếu các đơn vị còn vi phạm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ yêu cầu các bến xe trên địa bàn từ chối phục vụ.

Ý kiến của bạn

Bình luận