“Chạy trên cung đường hạnh phúc” Hà Giang

Du lịch 10/03/2017 16:55

Lần đầu tiên sẽ có một giải bán marathon được tổ chức trên con đường hiểm trở và đẹp vào bậc nhất VN từ huyện Đồng Văn đến huyện Mèo Vạc.

“Chạy trên cung đường hạnh phúc” Hà Giang

“Chạy trên cung đường hạnh phúc” sẽ được tổ chức vào 7h sáng 30-4 với sự tham dự của khoảng 500 VĐV trong nước và quốc tế.

Ngày 9-3, UBND tỉnh Hà Giang và Tổng cục TDTT tổ chức họp báo thông tin về Giải bán marathon “Chạy trên cung đường hạnh phúc” tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ nhất năm 2017.

Giải đấu nhằm mục đích quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang, đặc biệt công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn với bạn bè trong nước và quốc tế. Kinh phí tổ chức giải khoảng 3 tỉ đồng, được lấy từ ngân sách của tỉnh Hà Giang.

Đường hạnh phúc là con đường từ thành phố Hà Giang đi qua bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

Với chiều dài khoảng 165km, đường hạnh phúc đi xuyên qua cao nguyên đá Đồng Văn, du khách có thể ngắm nhìn dòng sông Nho Quế xanh ngắt từ trên cao.

Đoạn đường tổ chức giải bán marathon là đoạn cuối của đường hạnh phúc từ thị trấn Đồng Văn - Mèo Vạc với chiều dài 21km.

Khu vực đường đua của các VĐV sẽ đi qua đèo Mã Pì Lèng - con đèo tuyệt đẹp và vô cùng hiểm trở ở VN. Đồng thời chạy bộ trên con đường có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú với độ dốc cao.

Giải bán marathon “Chạy trên cung đường hạnh phúc” sẽ tổ chức thi đấu hai hệ: bán marathon 21km và hệ phong trào (5km với nam, 3km với nữ).

Phần thưởng cho vô địch cự ly 21km là 12 triệu đồng, vô địch hệ phong trào là 4 triệu đồng. Do là giải đấu lần đầu tiên được tổ chức nên ban tổ chức giải cho biết sẽ hỗ trợ kinh phí từ 1-2 triệu đồng/VĐV tham dự giải.

Dù vậy, nhiều VĐV tham dự giải cho biết sẽ không nhận tiền hỗ trợ của ban tổ chức giải mà muốn tỉnh Hà Giang để số tiền đó hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - phó tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh VN - cho biết ý tưởng tổ chức thi marathon trên đèo Mã Pì Lèng thực sự rất táo bạo.

Đây là con đường khó khăn, chỉ có khoảng 4km ban đầu là bằng phẳng, còn lại đều là leo dốc.

Do đoạn đường ở trên cao nguyên đá Đồng Văn nên không khí loãng, oxy thấp, thực sự là trải nghiệm tuyệt vời nhưng vô cùng thách thức với các VĐV dự thi.

Là địa phương tổ chức giải thể thao mang tầm quốc tế, UBND tỉnh Hà Giang không giấu những lúng túng của đơn vị chủ nhà.

Ông Trần Đức Quý, phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, cho biết Hà Giang xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn giúp đồng bào thoát nghèo.

Việc tổ chức giải marathon này sẽ là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế biết đến Hà Giang nhiều hơn.

Tỉnh Hà Giang có thể đáp ứng đủ chỗ ăn ở cho 6.000 - 7.000 du khách lên Hà Giang mỗi ngày.

“Nếu các VĐV dự giải đấu không nhận tiền hỗ trợ của tỉnh để giúp giảm nguồn chi ngân sách thì chúng tôi rất cảm ơn” - ông Quý chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận