Chạy xe máy vào đường cao tốc vì lỡ... nghe theo Google Map

Giao thông 24h 31/12/2019 23:58

Trong năm 2019, VEC E ghi nhận có 5.272 trường hợp chạy xe máy vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đa số người vi phạm do nghe theo chỉ dẫn của bản đồ điện tử Google Map mà không chú ý hệ thống biển báo giao thông.

 

cao-toc-1577780364611760275405
Ảnh cắt từ camera ghi cảnh đôi nam nữ chạy xe máy vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ngày 30-12 - Ảnh: VEC E

Liên quan đến vụ đôi nam nữ chạy xe máy ngược chiều trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, ngày 31-12, đơn vị khai thác tuyến cao tốc này là Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã ghi nhận phương tiện trên đi vào đường cao tốc từ nút giao Vành đai 2 theo hướng TP.HCM đi Long Thành.

Theo ghi nhận qua camera, chiếc xe này đi vào cao tốc ngày 30-12 vào lúc 8h39 đến 8h49 thì quay đầu trở lại và đi ngược chiều để ra khỏi đường cao tốc.

Theo VEC E, do khoảng cách từ chiếc xe đến camera giám sát quá xa nên nhân viên trực camera giám sát không thể ghi nhận được biển số của chiếc xe trên. VEC E đã có báo cáo vụ việc với Cục Cảnh sát giao thông (C08) để phối hợp xác minh phương tiện có hành vi vi phạm nêu trên, từ đó xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo VEC E, trong năm 2019, đơn vị ghi nhận có 5.272 trường hợp chạy xe máy vào đường cao tốc, trong đó có 3.649 trường hợp theo hướng TP.HCM đi Dầu Giây và 1.623 trường hợp theo hướng Dầu Giây đi TP.HCM.

Hầu hết các trường hợp chạy xe máy vào đường cao tốc đều bị chặn lại tại các trạm thu phí, sau đó được hướng dẫn đi ra khỏi đường cao tốc qua đường dân sinh, các trường hợp cố tình vượt qua trạm thu phí sẽ được thông báo đến các trạm thu phí kế tiếp và đội tuần tra để phối hợp chặn lại, bàn giao cho C08 xử lý.

VEC E cho biết thêm, nguyên nhân chủ yếu là do người dân không chú ý quan sát hệ thống biển báo giao thông mà theo chỉ dẫn của bản đồ điện tử Google Map nên đã đi vào đường cấm.

Một số trường hợp người dân địa phương cố tình đi vào đường cao tốc để rút ngắn lộ trình di chuyển. Bên cạnh đó, tại đầu nhánh hướng vào của đường cao tốc đã bỏ hết các chốt trực, nên xe máy khi đi nhầm vào đường cao tốc sẽ không có người cảnh báo, nhắc nhở.

Trước đó, anh Phan Văn Điền (37 tuổi, ngụ Đồng Nai) cho biết sáng 30-12, anh lái xe tải chạy trên cao tốc hướng từ Long Thành đi đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2, TP.HCM. Khi đến đoạn thuộc địa bàn quận 2, anh Điền phát hiện đôi nam nữ đi xe máy hiệu Exciter đang chạy ngược chiều trên cao tốc hường từ Long Thành về đại lộ Mai Chí Thọ.

Anh Điền đã dùng điện thoại di động ghi lại hình ảnh đôi nam nữ trên và đăng tải lên mạng xã hội. Đoạn clip sau đó nhận được sự quan tâm của dư luận.

Ý kiến của bạn

Bình luận