Cụ thể, Chery đã triệu hồi một số mẫu xe tại các thị trường Malaysia, Indonesia và Philippines do lỗi liên quan đến hệ thống treo sau. Tại Malaysia, mẫu xe Chery Omoda 5 bị gãy treo sau khi đang di chuyển bình thường. Khách hàng tại Malaysia đã phản ánh về việc này.
Kết quả, Chery đã triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 tại thị trường Malaysia. Lỗi được phát hiện có nguyên nhân từ một lô linh kiện lắp ráp bị ảnh hưởng, có thể do lỗi từ nhà cung cấp, khiến hệ thống treo sau (bên hành khách) bị tách rời khỏi khung gầm khi xe di chuyển.
Omoda 5 cũng gặp lỗi tương tự ở Indonesia và phải tiến hành triệu hồi. Còn ở Philippines, Chery Philippines đã triệu hồi khoảng 100 chiếc Tiggo 5X Pro do lỗi hệ thống treo sau. Mẫu xe này dùng chung khung gầm với Omoda 5 vừa bị triệu hồi tại Malaysia và Indonesia.
Trên những chiếc Tiggo 5X Pro 2024 đang bị triệu hồi, mối hàn trên dầm chống xoắn của hệ thống treo phía sau không đủ mỗi hàn và không đảm bảo theo quy định kỹ thuật. Nếu không được xử lý, các mối hàn không đủ có thể bị vỡ khi xe đang chuyển động, đặc biệt là trong điều kiện đường sá khắc nghiệt.
Trước đó, vào hồi tháng 2, Chery tại Australia cũng phải thu hồi 5.901 chiếc Omoda 5 do nguy cơ bu-lông giữ liên kết ống phanh có thể không được siết chặt đủ. Điều này có thể khiến dầu phanh bị rò rỉ, làm giảm hiệu suất phanh của các chiếc SUV.
Hãng xe Trung Quốc Chery thâm nhập thị trường toàn cầu bắt đầu từ Australia nhưng gặp nhiều thách thức do những danh tiếng không được tích cực ban đầu. Một số mẫu xe của hãng bị xem là bản sao nhái lại của các loại xe khác, đồng thời tên và logo của thương hiệu cũng bị nghi ngờ đã bắt chước bản quyền thiết kế.
Tuy nhiên, bối cảnh thị trường ô tô cũng như mô hình kinh doanh của hãng xe đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua và Chery đã phát triển để đáp ứng những kỳ vọng về công nghệ an toàn, thông tin giải trí và hệ thống truyền động.
Chery Omoda 5 là mẫu xe toàn cầu đích thực đầu tiên của hãng xe Trung Quốc, được phát triển cho cả thị trường lái xe bên trái và bên phải. Chery đã so sánh Omoda 5 với những đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, chẳng hạn như Mazda CX-30, Hyundai Kona và Toyota C-HR.
Ưu điểm của Omoda 5 bao gồm giá thấp, nhiều tính năng và thiết kế hào nhoáng. Tuy nhiên, theo đánh giá của trang Carexpert, Omoda 5 có một số nhược điểm như khả năng hiệu chỉnh hỗ trợ lái xe cực kỳ kém, cảm giác lái bồng bềnh và tay lái trống rỗng.
Trong những năm qua, Chery đã có nhiều cải tiến về chất lượng và độ an toàn cho ô tô của mình. Thương hiệu hiện phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế và có hệ thống quản lý sản xuất thống nhất toàn cầu (Chery Production Mode) để đảm bảo chất lượng.
Hãng xe Trung Quốc cũng thể hiện sự quan tâm đến việc thâm nhập thị trường Mỹ, mặc dù hãng thừa nhận rằng sở thích của khách hàng đóng một vai trò quan trọng. Chery thực sự đang nhằm mục đích thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu.
Tại thị trường Việt Nam, diễn biến của thương hiệu ô tô Chery cũng có không ít những "nốt thăng trầm". Chery từng bước chân vào thị trường Việt Nam cách đây khoảng 11 năm, nhưng dần chết yểu và rút hẳn khỏi thị trường.
Đầu tháng Tư vừa qua, Chery đã ký kết hợp tác với tập đoàn Geleximco để trở thành liên doanh với kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam có công suất lên tới 200.000 xe/năm cùng số vốn 800 triệu USD (khoảng 20.300 tỷ đồng) để sản xuất các dòng xe thuộc thương hiệu Omoda và Jaecoo.
Theo thông tin từ hãng, Chery dự kiến sẽ khai trương hệ thống nhà phân phối và chính thức tung ra sản phẩm Omoda C5 (ở các thị trường quốc tế là Omoda 5) và Jaecoo 7 vào khoảng quý III năm nay.
Tuy nhiên, với những lỗi dẫn đến triệu hồi trên diện rộng, mối lo và chất lượng và an toàn có thể sẽ khiến người tiêu dùng Việt Nam quay lưng với Chery ngay từ những ngày đầu ra mắt.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.