Chevrolet Blazer EV 2023 chính thức lộ diện

Tác giả: Thu Trang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 15/06/2022 17:00

Tạp chí GTVT - Chevrolet Blazer EV là mẫu SUV thuần điện cỡ trung có phạm vi di chuyển dự kiến dao động trong khoảng từ 400 - 480 km.

Thông tin về Chevrolet Blazer phiên bản thuần điện mang tên EV đã lần đầu tiên được hé lộ vào hồi tháng 1 đầu năm nay. Sau 5 tháng, Chevrolet Blazer EV đã bất ngờ lộ diện qua những hình ảnh chính thức đầu tiên.

1

Chiếc xe trong những hình ảnh này thuộc phiên bản thể thao SS. Qua đó, có thể thấy Blazer EV SS được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe, nối liền với logo phát sáng của thương hiệu Chevrolet. Nằm bên dưới dải đèn LED định vị ban ngày là cụm đèn pha khá nhỏ.

Ngoài ra, Chevrolet Blazer EV SS còn có lưới tản nhiệt nhỏ bên dưới logo của nhà sản xuất. Trong khi đó, ở hai góc đầu xe xuất hiện khe gió nằm dọc. Dưới nữa là hốc gió trung tâm, đi kèm cánh lướt gió trước nổi bật.

2

Nối với dải đèn LED định vị ban ngày là đường dập gân có thiết kế uốn lượn mềm mại, kéo dài đến tận đèn hậu. Trong khi đó, nóc của Chevrolet Blazer EV SS được thiết kế dốc dần về phía sau theo phong cách xe coupe. Các cột của xe đều được sơn màu đen, tạo hiệu ứng "nóc lơ lửng" cho mẫu ô tô điện này.

Thêm vào đó là vòm bánh và ốp thân xe màu đen bóng. Điểm nhấn tiếp theo là bộ vành hợp kim với thiết kế 6 chấu kép, sơn phối 2 màu. Trên vành la-zăng còn có logo "SS" màu đỏ, tương tự ở đầu xe, như đặc điểm nhận dạng cho phiên bản thể thao của Chevrolet Blazer EV. Trong khi đó, cổng sạc của xe được đặt ở phía sau chắn bùn trước.

3

Đáng tiếc là hiện thiết kế đằng sau của Chevrolet Blazer EV SS vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, hình ảnh chụp trên đường thử cho thấy mẫu xe này sẽ đi kèm cụm đèn hậu nằm ngang.

Bên trong Chevrolet Blazer EV SS là không gian nội thất bọc da phối 2 màu đỏ - đen tương phản. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu vát đáy thể thao và bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng cỡ lớn, theo phong cách giống Chevrolet Silverado EV.

4

Bên dưới màn hình trung tâm của xe là cửa gió điều hòa và hàng nút bấm kim loại. Ngoài ra, Chevrolet Blazer EV SS còn dùng nút bấm chuyển số, nằm cạnh hộc đựng cốc trên cụm điều khiển trung tâm.

Tương tự các mẫu ô tô điện khác của Chevrolet, Blazer EV cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Ultium. Cụm pin của xe sẽ được đặt bên dưới gầm xe với cấu trúc mô-đun theo phong cách tấm ván trượt. Phạm vi di chuyển sau khi sạc đầy pin của Chevrolet Blazer EV dự kiến dao động trong khoảng từ 400 - 480 km.

6

Tin đồn cho biết, mẫu SUV thuần điện này sẽ có cả phiên bản dẫn động cầu sau với 1 mô-tơ và phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian dùng 2 mô-tơ. Riêng Chevrolet Blazer EV SS sẽ được trang bị 2 mô-tơ điện hiệu suất cao với công suất tổng cộng 507 mã lực.

Hiện thông số kích thước của Chevrolet Blazer EV vẫn chưa được hé lộ nhiều. Tuy nhiên, nếu có kích thước tương tự Chevrolet Blazer phiên bản máy xăng với chiều dài cơ sở 2.863 mm, mẫu SUV chạy điện này sẽ là đối thủ đáng gờm của VinFast VF8 tại thị trường Mỹ trong tương lai.

Theo kế hoạch, hãng Chevrolet sẽ công bố thông tin của Blazer EV vào ngày 18/7 tới đây. Hiện giá xe Chevrolet Blazer phiên bản thuần điện vẫn chưa được công bố.

Ý kiến của bạn

Bình luận