Chevrolet Spark tại Việt Nam bị triệu hồi, thời gian sửa chữa dài kỷ lục

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 20/10/2021 10:57

Thời gian sửa chữa tốt đa với mỗi chiếc Chevrolet Spark trong đợt triệu hồi mới được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt kéo dài lên tới 32 giờ.

Spark Duo (2)-20180420050001760
VinFast sẽ thực hiện chương trình triệu hồi Chevrolet Spark từ cuối tháng 10 - Ảnh minh họa.

Chiến dịch triệu hồi Chevrolet Spark nhằm khắc phục nguy cơ bị ăn mòn sàn xe. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 2.853 chiếc Chevrolet Spark Van sẽ phải triệu hồi để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn.

Tất các xe trong đợt triệu hồi lần này đều do General Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp từ tháng 3/2013 đến tháng 12/2015, tuy nhiên VinFast sẽ đảm nhận việc kiểm tra và khắc phục lỗi do nhà sản xuất ô tô Việt Nam hiện đang là điều hành nhãn hiệu xe Mỹ trên thị trường.

Mô tả lỗi trong báo cáo triệu hồi nêu rõ, trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (Bromine) có thể khiến các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe bị ô xy hóa dưới điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam như khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng,...

Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe.

VinFast sẽ thực hiện khắc phục lỗi cho xe trong diện triệu hồi từ ngày 25/10/2021. Thời gian thực hiện sửa chữa kéo dài từ 8 đến 32 tiếng mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Ý kiến của bạn

Bình luận