Lỗi trục lái, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3 dòng xe sang

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 03/10/2021 09:26

Mercedes-Benz A-Class, GLA và CLA là 3 dòng xe bị xác định mắc lỗi kỹ thuật ở trục dẫn động trục lái và phải triệu hồi.

VNF-trieu-hoi-mercedes-benz-tai-VN

Mercedes-Benz A-Class, GLA và CLA bán tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi trục lái - Ảnh minh hoạ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi xe mới cho liên doanh xe Đức Mercedes-Benz, để khắc phục lỗi kỹ thuật liên quan đến trục lái. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi khắc phục lỗi cho 49 xe thuộc 3 dòng A-Class, GLA và CLA có thời gian sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2016 đến 2/2017.

Cụ thể, danh sách các mẫu xe thuộc 3 dòng nêu trên phải thay thế trục dẫn động lái gồm GLA 200, GLA 250, GLA AMG GLA 45 4Matic, CLA 200, CLA 250, CLA AMG CLA 45 4Matic, A 200, A 250 và AMG A 45 4Matic.

Báo cáo lỗi của Mercedes-Benz Việt Nam ghi nhận, lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái dưới vô lăng có thể không tương ứng với các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất (do sai lệch trong quá trình sản xuất của nhà cung cấp), điều này có thể dẫn đến việc độ rơ ở ổ bi này trong hệ thống lái có thể tăng lên theo thời gian và sẽ dẫn đến tiếng ồn và cảm giác lái không chính xác.

Nếu những triệu chứng này không được phát hiện trong một thời gian dài, ổ bi này có thể bị lỏng ra dẫn đến sự ổn định lái của xe trong trường hợp này sẽ bị hạn chế; điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Do đó, hãng quyết định tiến hành triệu hồi cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Hiện, Mercedes-Benz Việt Nam đã bắt đầu tiến hành triệu hồi xe để kiểm tra và khắc phục lỗi với thời gian sửa chữa vào khoảng 1,5 giờ mỗi xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận