Chi 300 triệu lên "full" đồ chơi cho Ford Ranger Wildtrak BiTurbo 2018

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/01/2019 12:56

Với khoảng 300 triệu đồng cho các đồ nâng cấp, chiếc Ford Ranger Wildtrak Biturbo 2018 sở hữu diện mạo mạnh mẽ hơn, và được hoàn thiện khả năng offroad.

xedoisong_nova_ford_ranger_wildtrak_bi_turbo_2019_
 

Mới đây, xưởng chuyên độ xe bán tải Nova4x4 ở Sài Gòn vừa hoàn thiện dự án nâng cấp cho chiếc Ford Ranger Wildtrak Biturbo 2018 - tức phiên bản cao cấp nhất của dòng Ranger mới tại Việt Nam. Ngay khi chiếc xe còn chưa ra biển số, chủ nhân đã đưa tới Nova4x4 để thực hiện các hạng mục nâng cấp, cả về ngoại hình lẫn các phụ kiện công năng, nâng cao khả năng đi off-road cho chiếc bán tải bán chạy số 1 Việt Nam. 

Đầu tiên là về ngoại hình, chiếc Ranger Wildtrak Biturbo màu trắng tinh khôi nay mạnh mẽ hơn với các chi tiết điểm nhấn màu đỏ trên mặt ca-lăng và đèn "mắt quỷ". Lưới tản nhiệt của xe được thay mới bằng lưới tản nhiệt "FORD" như của mẫu bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor. 

Xưởng độ lắp thêm cho xe những món đồ bảo vệ như cản trước, cản sau và tấm bảo vệ gầm trước từ thương hiệu RIVAL. Hai móc kéo ở cản trước sơn màu đỏ cũng tạo điểm nhấn về thị giác. 

Đáng chú ý, xe được trang bị bộ mâm kích thước lớn tới 20-inch của Fuel Assault, đi kèm với bộ lốp gai địa hình BFGoodrich Baja Champion All-Terrain T/A kích cỡ 285/55R20 cho cả 4 bánh. Bộ mâm lốp này không chỉ đem đến vẻ mạnh mẽ cho tổng thể diện mạo mà còn giúp xe vượt địa hình khó tốt hơn. Nova4x4 cũng gắn thêm cảm biến áp suất lốp để người lái có thể kiểm soát các lốp xe trong nhiều tình huống. 

 Nâng cấp hệ thống chiếu sáng cũng là hạng mục thường thấy trên các bản độ xe bán tải, do hệ thống chiếu sáng tiêu chuẩn không đáp ứng được theo mong muốn của người chơi xe. 

Bản độ này được Nova4x4 chăm chút khá kĩ lưỡng hệ thống đèn pha chính, với gói độ Bi Xenon cao cấp bao gồm cặp Bi cầu Kenzo Clear Vision kết hợp các dòng bóng Xenon tăng sáng của OSRAM và Ballast kích sáng OSRAM. Cụm đèn chính sau khi nâng cấp gần như lột xác hoàn toàn, hỗ trợ hai chế độ pha/cốt. 

Bên cạnh đó, cụm đèn daylight được độ thêm dải LED chạy theo đèn Signal, lấy cảm hứng từ thương hiệu xe cao cấp Audi, trong khi đó ở vị trí đèn pha cũ cũng được độ lại dải đèn LED 3 sọc theo phong cách Ford Mustang 2019. Cuối cùng là bộ "Mắt quỷ" đổi màu qua điện thoại thông minh.

Để đáp ứng nhu cầu Offroad, chiếc Ranger Wildtrak Biturbo này còn được trang bị 2 đèn vàng trợ sáng Kenzo Amber hỗ trợ đèn chính khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu và đèn STEDI ST2K 50″ New Model 2019 trên nóc hỗ trợ khi đi Offroad, đường núi…

 Hệ thống treo và giảm xóc là một hạng mục nâng cấp quan trọng. Trên bản độ này, Nova4x4 nâng cấp bộ phuộc BP-51 (được nhập khẩu từ Úc) - được xưởng độ này cho là tốt nhất cho dòng Ford Ranger hiện nay, với 4 cụm phuộc cho 4 bánh. Càng A được nâng cấp với phụ kiện của Option 4WD từ Thái Lan. Hệ thống bầu hơi Airbag Man Australia, bao gồm cả bộ bơm điện nâng hạ tự động. Cuối cùng là cùm nhíp chống giật JS (Thái Lan).

Ngoài ra, chiếc xe còn được nâng cấp "ống thở" Safari để cải thiện khả năng đi qua vùng nước sâu, lọc gió K&N, hệ thống đề nổ xe từ xa thông minh giúp làm mát xe trước khi khởi hành, và cả nâng cấp nhẹ cho hệ thống âm thanh giải trí bao gồm 4 bass + 4 tweeter và 1 Sub điện.

Theo xưởng độ Nova4x4, tổng chi phí cho gói nâng cấp ở chiếc Ranger Wildtrak Biturbo 2018 mới này vào khoảng 300 triệu đồng, thời gian thi công hoàn thiện trong 2 ngày. 

Ý kiến của bạn

Bình luận