Chỉ có dân chơi mới đủ can đảm để “rinh” chiếc xe 3 bánh này

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/01/2020 05:14

Dù vốn những chiếc xe 3 bánh thường dành cho những người đam mê, nhưng chỉ có những "dân chơi" thứ thiệt mới dám mua Polaris Slingshot vì kiểu dáng dữ dằn của nó.

xedoisong_polaris_slingshot_1_zkpk

Cái tên Polaris nghe có vẻ xa lạ, nhưng thương hiệu này chính là một phần của tập đoàn Polaris Industries Inc - đồng sở hữu hãng mô tô Indian và là một trong những tên tuổi đầu ngành chuyên sản xuất xe đặc chủng/các phương tiện phục vụ giải trí. Cách đây gần 6 năm, hãng đã gây chú ý khi tung ra Polaris Slingshot một chiếc mô-tô 3 bánh 2 chỗ ngồi với cấu trúc 2 bánh dẫn lái phía trước và bánh dẫn động phía sau.

 Khi ra mắt, Slingshot đã gây ấn tượng mạnh cho giới mộ điệu bởi thiết kế đầy dữ dằn, góc cạnh của mình. Và với thế hệ thứ 2 vừa ra mắt, có lẽ sẽ chỉ có những dân chơi thứ thiệt mới dám sở hữu chiếc mô tô 3 bánh (hay ô tô 3 bánh) này. Đứng bên cạnh đời đầu tiên, Slingshot 2020 khiến người tiền nhiệm trở nên hiền hoà hơn nhiều. Với nhiều đường nét sắc sảo được bổ sung và các dải đèn LED, chiếc xe trông còn "nguy hiểm" hơn nữa.

 Tuy nhiên, điểm thay đổi đáng chú ý nhất của Slingshot đời mới đó là Polaris đã chuyển sang sử dụng loại động cơ 2.0l 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên hoàn toàn mới do chính hãng phát triển với tên gọi ProStar, thay vì mua máy EcoTec của GM như đời cũ. Với phiên bản SL thấp nhất, động cơ này đạt 180 mã lực và mô-men xoắn 195Nm. Trong khi đó bản R thể thao mạnh tới 203 mã lực/195Nm.

 Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn, nhưng ngoài ra Polaris còn đưa tới lựa chọn hộp số bán tự động. Và có lẽ Slingshot nên được định nghĩa là một chiếc ô tô 3 bánh hơn khi ngoài việc sử dụng vô-lăng để điều khiển, chiếc xe còn có nội thất của xe hơi với hệ thống thông tin giải trí 7 inch và bảng đồng hồ - bảng điều khiển trung tâm đầy đủ.

 Tại Mỹ, giá bán khởi điểm của Polaris Slingshot SL là 26.499 USD, trong khi bản R có giá từ 30.999 USD (tương đương 614 và 718 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận