Theo TMC, lý do thực hiện chương trình triệu hồi này là do các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi công ty Takata (nhà cung cấp túi khí), được sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa tấm nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí. Trong trường hợp xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, nên có nguy cơ gây chấn thương cho hành khách.
Theo nội dung của Chương trình, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn MIỄN PHÍ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý của TMV trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 0.5 đến 3 giờ tùy thuộc vào loại xe.
Đối với những xe được trang bị túi khí phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chương trình này.
Nhằm thực hiện Chương trình được thành công, bên cạnh việc đăng tải thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ sở hữu của các xe ảnh hưởng trong Chương trình (như đã nêu ở trên) sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham gia. Bên cạnh đó, để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về chương trìnhcũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung và năm sản xuất xe bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ: www.toyota.com.vn hay liên hệ trực tiếp với các Đại lý/Chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, TMV rất mong các khách hàng sẽ chủ động liên hệ với đại lý của TMV để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến trạm sửa chữa. Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc hoặc câu hỏi nào khác, xin vui lòng liên hệ với đại lý nơi mua xe hoặc gọi tới đường dây nóng của TMV qua số điện thoại: 18001524 hoặc 0916001524.
Đối với những xe Yaris không được nhập khẩu chính hãng nằm trong diện ảnh hưởng khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng.
Việc thực hiện Chương trình này, một lần nữa thể hiện trách nhiệm của TMV đối với sự an toàn của khách hàng - những người đã luôn yêu mến và tin dùng sản phẩm của Toyota tại Việt Nam, đồng thời khẳng định phương châm “Khách hàng là trên hết” của thương hiệu Toyota trên toàn cầu. Vì vậy, TMV rất mong nhận được sự cảm thông cũng hợp tác tích cực từ phía khách hàng để Chương trình được thực hiện một cách nhanh chóng và đạt kết quả tốt nhất.
Ngoài ra, ngày 20/07/2015, TMV cũng đã công bố chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 3,958 xe bao gồm 148 xe Corolla nhập khẩu chính hãng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 03/11/2004 đến 28/04/2005 và 3.810 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 13/09/2007 đến 31/12/2008. Nhân cơ hội này, TMV một lần nữa đề nghị những khách hàng sở hữu xe ảnh hưởng bởi chương trình năm 2015 chưa mang xe đến các trạm sửa chữa của TMV có thể tiếp tục liên hệ với các đại lý của TMV để được hỗ trợ và tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước của xe.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.