Khoảng một năm sau khi những cái tên như BMW S1000R, KTM 1290 Super Duke ra mắt, hãng xe Nhật Bản mới tung ra GSX-S1000 tại triển lãm quốc tế Intermot 2014 trên đất châu Âu.
Theo một số tạp chí môtô uy tín trên thế giới, GSX-S1000 là cái tên đáng chờ đợi ở phân khúc naked bike 1.000 phân khối. Siêu naked bike này đã được đưa về Sài Gòn thông qua một đại lý kinh doanh xe tư nhân, theo sau sự xuất hiện của một số cái tên nổi tiếng khác như Kawasaki Z1000, BMW S1000R...
GSX-S1000 sở hữu kiểu dáng tổng thể khoẻ khoắn, với nhiều đường nét góc cạnh trên khắp thân xe. Những đường cắt xẻ trên dàn vỏ khiến mẫu naked bike của Suzuki trông cứng cáp và mạnh mẽ hơn.
Chiều dài tổng thể của xe ở mức 2.115 mm, rộng 795 mm và cao 1.080 mm. Trục cơ sở xe dài 1.460 mm. Khoảng sáng gầm xe là 140 mm. Chiều cao từ mặt đất tới yên xe 810 mm.
Đường viền ốp hai bên cụm đèn pha được lấy cảm hứng thiết kế từ chữ Z cách điệu. Hai đèn xi-nhan được tách rời lên phía trên.
Cụm đồng hồ hiển thị sử dụng màn hình điện tử, kèm theo dải đèn thông báo dọc hai bên.
Các nút bấm chức năng bên tay trái. Người lái có thể tuỳ chọn 3 chế độ kiểm soát độ bám đường thông qua nút bấm này.
Đèn chiếu hậu và toàn bộ đèn xi-nhan của GSX-S1000 đều sử dụng bóng LED. Dù ra đời sau nhiều đối thủ khác trên thị trường, Suzuki không trang bị nhiều hệ thống điện tử hỗ trợ người lái, ngoài 2 hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát độ bám đường 3 chế độ.
GSX-S1000 sử dụng phanh đĩa đôi phía trước, đường kính 310 mm, kẹp phanh Brembo. Bánh trước kích thước 120/70ZR17 đi cùng vành xe nhôm 6 chấu, trọng lượng nhẹ. Suzuki trang bị cho xe giảm xóc trước KYB, đường kính 43 mm, hành trình 12 mm.
Bánh sau xe kích thước 180/50ZR17, đi cùng phanh đĩa đơn. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên xe mặc định luôn kích hoạt. Gắp sau của GSX-S1000 thừa hưởng nguyên gốc từ người anh em GSX-R1000. Giảm xóc sau là dạng monoshock.
Suzuki GSX-S1000 sử dụng động cơ 4 thì, 4 xi-lanh, dung tích 1.000 phân khối, làm mát bằng dung dịch, cam đôi DOHC, sản sinh công suất 145 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 9.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử. Bình xăng xe có dung tích 17 lít.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.