Chính thức bay thường lệ với châu Âu, hành khách cần lưu ý gì?

Tác giả: M.Thành

saosaosaosaosao
Xã hội 26/01/2022 12:28

Vietnam Airlines thực hiện hai chuyến bay đầu tiên chính thức nối lại các đường bay thường lệ châu Âu và Việt Nam sau gần 2 năm gián đoạn vì Covid-19.

Anh 1
Phi hành đoàn và hành khách tại sân bay Paris Charles-de-Gaulle (Pháp) chuẩn bị lên chuyến bay VN18 về Hà Nội

Theo đó, các chuyến bay mang số hiệu VN36 hành trình Frankfurt (Đức) – Hà Nội chở 190 hành khách và VN18 hành trình London – Paris – Hà Nội chở gần 300 hành khách lần lượt hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 09h30 và 09h55 sáng nay (26/1).

Quá trình nối lại mạng đường bay quốc tế của Vietnam Airlines những ngày qua đánh dấu giai đoạn mở cửa hàng không quốc tế thường lệ, khôi phục cầu nối hàng không Việt Nam với thế giới và mở ra triển vọng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, góp phần phát triển kinh tế, thúc đẩy đầu tư, du lịch và sản xuất kinh doanh.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Vietnam Airlines đã khôi phục hoạt động vận tải hành khách thường lệ tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Australia, Nga và mới đây nhất là Anh, Pháp, Đức.

Đây chính là kết quả tích cực đến từ quyết định quan trọng, có ý nghĩa lớn của Chính phủ cũng như sự khẩn trương, nỗ lực của các cơ quan chức năng ngành hàng không trong việc đàm phán nối lại đường bay thường lệ ngay trong đầu tháng 1/2022 đến nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực.

Anh 2
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Frankfurt (Đức) ngày  25/1

 Với việc khai thác trở lại các đường bay thường lệ, cộng đồng người Việt sinh sống, làm việc, học tập cũng như các du khách tại châu Âu giờ đây có thể chủ động lên kế hoạch đi lại và dễ dàng lựa chọn mua vé trực tiếp trên website của Vietnam Airlines hoặc các đại lý được chỉ định chính thức.

Các hành khách đáp ứng quy định xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19 trước khi khởi hành. Vietnam Airlines duy trì áp dụng các biện pháp phòng dịch đối với chuyến bay, như phun khử khuẩn tàu bay, đơn giản hóa dịch vụ để hạn chế tiếp xúc nhiều lần… Hành khách theo dõi sức khỏe, cách ly theo quy định của Bộ Y tế sau khi hạ cánh.

Từ ngày 08/2, lịch bay đến châu Âu gồm các nước Anh, Pháp, Đức sẽ được triển khai cố định theo hai tuyến đường bay.

Tuyến thứ nhất khởi hành vào thứ 3 hàng tuần với hành trình từ Hà Nội đến London, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội. Tuyến thứ hai khởi hành vào thứ 5 hàng tuần với hành trình từ Hà Nội đến Paris, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội.

Tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu đều được Vietnam Airlines thực hiện bằng các dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350 để hành khách có trải nghiệm bay đường dài thoải mái nhất.

Vietnam Airlines lưu ý hành khách cần tìm hiểu thông tin và đảm bảo đáp ứng các quy định về nhập cảnh tại điểm đến như yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm Covid-19, tình trạng tiêm chủng hoặc khỏi bệnh Covid-19, nơi lưu trú tại điểm đến, thời gian theo dõi sức khỏe…

Để hỗ trợ hành khách tra cứu thông tin, Vietnam Airlines liên tục cập nhật các quy định này tại website www.vietnamairlines.com, mục Khuyến cáo đi lại/Quy định cần biết.

Hành khách cần biết thêm thông tin chi tiết và hỗ trợ có thể truy cập website www.vietnamairlines.com, trang Facebook tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines, liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100. 

Ý kiến của bạn

Bình luận