Chính thức cho xe máy chạy vào đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

Giao thông 24h 22/01/2017 05:39

Đoạn đường xe gắn máy được phép lưu thông dài 4 km từ nút giao An Phú đến nút giao Vành đai 2.

 

Chính thức cho xe máy chạy vào đường cao
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (ảnh minh họa).

Sáng 21/1, Sở GTVT đã chính thức cho phép xe gắn máy lưu thông vào làn dừng khẩn cấp trên đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao Vành đai 2).

Đoạn đường xe gắn máy được phép lưu thông dài 4 km từ nút giao An Phú đến nút giao Vành đai 2. Làn đường giành cho xe máy là làn đường dừng khẩn cấp trên đường cao tốc. Xe máy sẽ được phép lưu thông với tốc độ 50 km/h. Để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn, Sở GTVT đã điều chỉnh phân làn và hệ thống biển báo với làn sát giải phân cách tim đường dành cho các loại xe ô tô lưu thông, tốc độ tối đa 70km/h, làn đường ở giữa dành cho các loại xe ô tô con, ô tô khách, ô tô tải dưới 3,5 tấn lưu thông, tốc độ tối đa 70km/h. Sở cũng cấm các phương tiện dừng, đỗ xe trên đoạn đường này.

Người tham gia lưu thông phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông và lực lượng điều tiết giao thông.

Được biết, vào đầu tháng 12/2016, tại buổi họp với Sở GTVT Thành phố Hồ Chí Minh về giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đặt vấn đề nay với Tổng Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam và đến đầu tháng 1/2017, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý với phương án trên./.

Ý kiến của bạn

Bình luận