Chính thức công bố hình ảnh Kia SORENTO 2020 thế hệ mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/02/2020 05:41

Kia Motors đã chính thức công bố hình ảnh nội ngoại thất của mẫu SUV 7 chỗ Kia Sorento 2020 thế hệ mới. Xe sẽ ra mắt tại Geneva Motor Show vào đầu tháng 3 tới.

xedoisong_official_image_all_new_kia_sorento_2020_

 Kia Motors vừa tung ra loạt ảnh chính thức đầu tiên về mẫu xe Kia Sorento 2020 thế hệ mới - thế hệ thứ 4 - trước khi ngày ra mắt cận kề vào đầu tháng 3 tới tại triển lãm Geneva Motor Show 2020. Trước đó, hình ảnh Sorento đã bị giới paparazzi chụp trên phố, cùng với một số hình ảnh thiết kế đồ họa và Kia hé lộ gần đây. Với loạt hình ảnh mới này, gần như toàn bộ thiết kế chi tiết ngoại và nội thất xe đã được Kia công khai. Mặc dù vậy, thông tin chi tiết hơn vẫn chưa được Kia đưa ra.

Chỉ biết rằng, Kia Sorento 2020 thế hệ mới là thành quả hợp tác chặt chẽ giữa cả 3 studio chủ lực trong mạng lưới thiết kế toàn cầu của Kia - ở Hàn quốc, Châu Âu và cả Bắc Mỹ. Sorento mới có vị thế quan trọng trong bộ sản phẩm SUV toàn cầu đang được Kia tái định hình lại, bao gồm cả các dòng xe như Kia Seltos, Stonic, Sportage và Telluride. 

xedoisong_official_image_all_new_kia_sorento_2020_

Với các hình ảnh được công bố, có thể thấy rằng so với thế hệ thứ 3, Sorento 2020 đã có thiết kế hoàn toàn mới đầy dữ dằn, cá tính và thể thao. Xe có trục cơ sở dài hơn, tổng thể xe dài hơn và khoảng cách overhang trước/sau ngắn hơn. 

Ở phía trước, chiếc xe có mặt ca-lăng "mũi hổ" đặc trưng của Kia nhưng rộng và góc cạnh hơn, nối liền với cặp đèn pha LED và đèn định vị LED "mắt hổ" độc đáo, nằm trong hộp đèn sắc sảo theo ngôn ngữ tương tự chiếc Seltos. Trong khi đó phần đuôi xe đơn giản nhưng đẳng cấp với nhiều bề mặt phẳng và cặp đèn hậu đặt dọc là 2 dải LED song song nhau. Một điểm nhấn thiết kế đặc biệt khác của Sorento 2020 là khung cửa kính bên với vây cá mập "phẩy" nhẹ ở khu vực cột C.

 Bên trong nội thất, Kia đã áp dụng bố cục sắp xếp màn hình dài chiếm gần hết 2/3 bảng táp-lô tương tự các dòng xe cao cấp hiện đại, với bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền hệ thống thông tin giải trí. Màn hình trung tâm nằm trên khe gió điều hoà hình chữ H với kiểu dáng vuông vức khá lạ mắt, dưới nữa là khu vực điều khiển trên bệ trung tâm với cần số dạng núm vặn theo phong cách đặc trưng của Jaguar Land Rover.

 Ngoài thiết kế mạnh mẽ nam tính hơn, một điều không thể phủ nhận ở nội thất của Sorento thế hệ mới đó là nó đem tới cảm giác sang trọng theo kiểu hiện đại. Các khe gió điều hoà cũng như tay móc mở cửa sẽ có viền màu kim loại, trong khi núm vặn cần số và chuyển chế độ lái cũng sẽ có xẻ rãnh dạng ô quả trám tinh xảo để tăng ma sát với các ngón tay. Các ghế ngồi trên Sorento 2020 được bọc da cao cấp và chần chỉ đẹp mắt, họa tiết mạng hình thoi. 

 Khi được bán ra, Sorento 2020 thế hệ mới sẽ được trang bị các lựa chọn động cơ quen thuộc như các dòng Hyundai/Kia hiện tại. Chúng bao gồm động cơ xăng tăng áp 2.0l, nạp khí tự nhiên 2.5l và 2 động cơ diesel có dung tích 2.0 hoặc 2.2l. Kia cũng đã xác nhận rằng Sorento thế hệ thứ 4 sẽ có các phiên bản hybrid và hybrid cắm sạc, kết hợp các động cơ xăng nêu trên với mô-tơ điện.

Kia Sorento 2020 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 3 tháng 3 tại triển lãm Geneva Motor Show 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận