BMW X5 là một trong những mẫu xe tiên phong ở phân khúc xe thể thao đa dụng hạng sang, trong khi BMW có cách gọi tên riêng của dòng xe này là SAV (Sports Activity Vehicle). Kể từ lúc khai sinh năm 1999 đến nay, đã có hơn 2,2 triệu chiếc BMW X5 đến tay khách hàng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, X5 cũng là một dòng xe SUV rất được lòng khách hàng, nhất là ở giai đoạn nhiều năm về trước khi mà thế giới xe SUV chưa phong phú đa dạng như hiện nay.
Thế hệ mới – thế hệ thứ 4 của X5 vừa công bố, được BMW cho là mở ra một trang sử mới cho câu chuyện thành công của xe. Thay đổi toàn diện, từ thiết kế mới, cải tiến khung sườn và vật liệu, tích hợp nhiều công nghệ mới tiên tiến, hiện đại, nâng cao hiệu suất vận hành, cũng như được số hóa nhiều chức năng trang bị khiến X5 mới trở nên hấp dẫn hơn.
So với thế hệ tiền nhiệm (thế hệ thứ 3, X5 F15), X5 thế hệ mới được tăng thêm “nhẹ” về kích thước: dài hơn 36mm (lên mức 4.922mm), rộng hơn 66mm (lên 2.004mm), cao hơn 19mm (lên 1.745mm) và trục cơ sở dài hơn 42mm lên mức 2.975mm. Với 7 chỗ ngồi, BMW cũng đã cải thiện hàng ghế thứ 3 để hành khách ngồi một cách thoải mái hơn.
Thiết kế ngoại hình của BMW X5 2019 thay đổi nhiều ở phần đầu và đuôi xe. Tổng quan cho thấy phong cách mạnh mẽ hơn nhờ đầu xe có thiết kế lưới tản nhiệt mới được mở rộng về chiều cao, chịu ảnh hưởng theo ngôn ngữ thiết kế mới, đồng thời cản trước cũng táo bạo hơn.
Đặc biệt, trên X5 mới cho phép trang bị tùy chọn đèn pha Laser cho phép tầm chiếu xa lên tới 500m, xa hơn đáng kể so với đèn pha LED có tầm 300m.
Phần đuôi của X5 mới được điều chỉnh, đặc biệt thiết kế đèn hậu LED mới đem lại cảm xúc thị giác tinh tế hơn. X5 2019 thế hệ mới cũng là mẫu xe BMW đầu cho phép trang bị mâm hợp kim cỡ lớn lên tới 22-inch.
Ngoại thất X5 mới cũng được cá tính hóa hơn thông qua 2 dòng trang bị xLine (phong cách adventure) và M Sport (phong cách thể thao). Ngoài ra, BMW Individual còn cho phép cá tính hóa độc đáo hơn nữa.
Nội thất cũng là nơi mà X5 mới được BMW hoàn thiện nhiều về chất lượng, độ sang trọng và công nghệ. Đầu tiên phải nói đến là khác biệt ở bảng đồng hồ và màn hình thông tin trung tâm. Thời đại kỹ thuật số đang phát triển vũ bão và BMW cũng theo nhịp xu hướng, trang bị cho X5 thế hệ mới hệ thống “Live Cockpit Professional” tiêu chuẩn, với 2 màn hình cảm ứng chạm 12,3 inch. Một màn hình ở bảng đồng hồ và một màn còn lại ở bảng điều khiển trung tâm. X5 mới là mẫu BMW đầu tiên được ứng dụng hệ thống mới này, đưa trải nghiệm và tương tác điều khiển trong xe lên chuẩn mực mới. Cùng với đó, hệ thống điều khiển iDrive đã được hoàn thiện đồng bộ. Không chỉ điều khiển cảm ứng chạm hay bằng khẩu lệnh, BMW X5 cũng có chức năng điều khiển bằng cử chỉ độc đáo, đã từng trang bị trước đó trên chiếc sedan đầu bảng BMW 7 Series.
Dành cho người lái, màn hình hiển thị kính lái HUD thế hệ mới lớn hơn (7 x 3,5 inch) được tối ưu đồ họa 3D và bổ sung thêm nội dung thông tin hiển thị.
Tới thời điểm ra mắt thị trường, BMW X5 mới cho phép 4 cấu hình động lực. Phiên bản BMW X5 xDrive50i mới (không cho phép ở châu Âu) dùng động cơ xăng V8 mới công suất 462 mã lực. Phiên bản X5 xDrive40i dùng động cơ xăng I6 340 mã lực. Còn lại là 2 bản máy dầu, với X5 M50d dùng động cơ diesel I6 công suất 400 mã lực và X5 xDrive 30d dùng động cơ diesel I6 công suất 265 mã lực.
Các động cơ được kết hợp với hộp số 8 cấp Steptronic là trang bị tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4 bánh BMW xDrive nay được tích hợp thêm hệ thống điều khiển mới đem lại hiệu quả vận hành tốt hơn. Khóa vi sai cầu sau giúp hoàn thiện độ linh hoạt, độ bám và ổn định khi tăng tốc thoát cua hay trong nhiều tình huống vận hành khác.
Để có khả năng vượt địa hình ấn tượng hơn cho X5 mới, BMW lần đầu tiên phát triển và đưa ra cho khách hàng gói trang bị tùy chọn Offroad Package. Với gói trang bị này, chiếc xe sẽ đạt sự cân bằng giữa cảm giác êm ái trên đường bằng, cũng như độ linh hoạt ở các địa hình khó khăn. Với chỉ một nút bấm, người điều khiển có thể chuyển đổi 4 chế độ lái địa hình cho X5 theo các điều kiện mặt đường khác nhau - từ tuyết, cát tới đường đất và đá lởm chởm. Với từng chế độ, độ cao gầm xe và đáp ứng của hệ dẫn động xDrive, hệ điều khiển DSC, hộp số và bộ tăng tốc cũng được tính toán thích ứng.
Hệ thống điều khiển giảm xóc chủ động DDC (Dynamic Damper Control) với điều khiển điện tử là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống khung sườn mới cho phép lần đầu tiên trên một mẫu BMW X: hệ thống treo khí nén 2 trục cho phép điều chỉnh thay đổi độ cao của xe lên tới 80mm.
Không chỉ ấn tượng hơn khi offroad, X5 thế hệ mới còn đem tới cảm giác lái thú vị hơn trên đường bằng do lần đầu tiên chiếc xe được trang bị hệ thống treo chủ động Adaptive M Suspension Professional, cũng như hệ thống lái chủ động Integral Active Steering có khả năng đánh lái cả cầu sau. Để thử nghiệm những hệ thống này, BMW cũng đã đem X5 tới các đường đua cao tốc ở Talladega, Mỹ và Nurburgring, Đức.
BMW X5 thế hệ mới được sản xuất tại nhà máy BMW Spartanburg ở Mỹ và sẽ được tung ra thị trường vào tháng 11/2018.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.