Lamborghini vừa chính thức vén màn siêu xe mới Lamborghini Huracan EVO, được hãng xem là siêu xe thể thao V10 thế hệ mới, dựa trên những cải tiến từ siêu xe Huracan Performante và tích hợp thêm hệ thống điều khiển động học thế hệ mới cùng các đặc tính khí động học mới.
Như vậy trong bộ sản phẩm hiện nay của dòng Huracan có 6 phiên bản lựa chọn: Huracan RWD (Coupe/Spyder), Huracan Spyder, Huracan Performante (Coupe/Spyder) và Huracan EVO mới.
Theo triết lý sản phẩm, bản mui trần Huracan EVO Spyder chắc chắn cũng sẽ được ra mắt tới đây để thay thế cho Huracan Spyder hiện tại.
Trái tím sức mạnh cho Huracan EVO nằm ở động cơ V10 5.2L nạp khí tự nhiên, với những đặc tính đã được áp dụng trên mẫu Huracan Performante. Trên Huracan EVO, động cơ đạt công suất và mô-men xoắn tương tự, ở mức 640 mã lực (470kW) tại 8.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 6.500v/ph. Với trọng lượng khô ở mức 1.422kg, tức nặng hơn 40kg so với Huracan Performante (1.382kg), song các chỉ số hiệu năng cũng ngang ngửa: tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 2,9 giây; 0-200km/h mất 9 giây và hiệu suất phanh 100-0km/h mất 31,9 mét. Vận tốc tối đa đạt hơn 325km/h. Động cơ V10 vẫn kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Điểm mới quan trọng trên Huracan EVO là hệ thống lái cả 4 bánh đi kèm với hệ thống điều biến véc-tơ mô-men xoắn cho hệ dẫn động AWD, đồng thời một đặc tính mới là hệ thống điều khiển động học thế hệ mới, được hãng gọi là LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata). Hệ thống LDVI có một khối xử lý trung tâm CPU kiểm soát mọi khía cạnh động học của xe, hiểu được thói quen lái xe của chủ nhân để điều chỉnh thích ứng với kiểu lái xe của chủ.
Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển khung gầm LPI (Lamborghini Piattaforma Inerziale), gồm tổ hợp các cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển đặt ở trọng tâm chiếc xe, cũng được nâng cấp lên phiên bản mới “version 2.0”. Những nâng cấp này cho đáp ứng chính xác hơn nữa trong thời gian thực với các chuyển động 3 chiều của xe (ngang, dọc và đứng). Kèm với đó là một hệ thống kiểm soát độ bám Traction Control cải tiến mới.
Hệ thống lái 4 bánh LDS (Lamborghini Dynamic Steering) cho phép chiếc xe vào cua tốc độ cao ổn định hơn nhờ việc tham gia chuyển hướng của cả 2 bánh sau.
Người lái có thể thay đổi đặc tính vận hành của xe thông qua bộ điều khiển ANIMA với 3 chế độ: STRADA, SPORT và CORSA. Êm dịu nhất là chế độ STRADA, trong khi chuyển sang SPORT thì chiếc xe mạnh mẽ phấn khích hơn. Riêng chế độ CORSA với những cài đặt giúp Huracan EVO trở nên mãnh liệt hơn trong những điều kiện lái khốc liệt nhất, như trên các đường đua racetrack. Cả 3 chế độ lái này vốn đã quen thuộc trước nay với các mẫu siêu xe thể thao của Lamborghini.
Về phương diện thiết kế, Huracan EVO không có hệ thống khí động học chủ động ALA như trên chiếc Huracan Performante. Mặc dù vậy, dựa trên những ưu việt của ALA trên bản Performante, Lamborghini đã thiết kế lại hệ thống khí động học cho Huracan EVO tối ưu hơn trước (hơn bản Huracan tiêu chuẩn). Có thể thấy thiết kế mới ở cản trước, họng hút gió ở hai bên sườn và đuôi xe. Những chi tiết mới này không chỉ giúp đem lại hiệu quả khí động học tốt hơn mà cũng góp phần tạo hình ảnh mới mẻ cho Huracan EVO.
Xe cũng có thiết kế mâm mới gọi là AESIR 20 inch đi kèm với lốp Pirelli P Zero, trong đó lốp sau kích cỡ 305/30ZR20 và lốp trước là 245/30ZR20.
Bên trong nội thất Huracan EVO cũng đã có một số chi tiết mới như màn hình điểu khiển trung tâm cảm ứng chạm 8.4-inch HMI cho phép người lái kiểm soát nhiều thông tin, cài đặt và đáp ứng giải trí, kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Apple CarPlay…
Khoang cabin Huracan EVO cũng sang trọng với các vật liệu cao cấp, kết hợp Alcantara và da, các chi tiết Arancio Dryope tinh xảo. Thông qua chương trình cá nhân hóa Lamborghini Ad Personam, khách hàng cũng dễ dàng làm cho nội thất xe cá tính hơn theo sở thích.
So với Huracan Performante, giá bán của Huracan EVO thấp hơn một chút, cụ thể tùy theo từng khu vực thị trường, như dưới đây:
Anh quốc: GBP 165.256
Mỹ: USD 261.274
Trung Quốc: RMB 3.298.100
Nhật Bản: YEN 29.843.274
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.