Chợ Nhà Xanh lấn chiếm vỉa hè, “điệp khúc” đến khi nào dứt?

Đường dây nóng 27/02/2016 13:46

Thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp cấm bán hàng rong trên vỉa hè và lòng đường, tuy nhiên từ nhiều năm nay, khu vực chợ Nhà Xanh (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn là một trong những điểm “nóng” về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Chợ Nhà Xanh vốn là nơi tập trung đông sinh viên với nhu cầu mua sắm cao. Ngày nghỉ cũng như ngày thường, lượng khách đến chợ đều rất đông, đặc biệt là vào giờ tan tầm - thời gian mà sinh viên tan học để đi mua sắm. Đông đúc dẫn đến tắc nghẽn khiến cho các cơ quan chức năng khó có thể quản lý và kiểm soát các hoạt động, vì vậy an ninh trong khu vực chợ cũng không được đảm bảo. Những trường hợp mất cắp hay đánh nhau vẫn thường xuyên xảy ra.

Theo chia sẻ của anh Sơn (trú tại ngõ 87 phố Phan Văn Trường): “Có hôm tắc đường tôi phải mất đến gần 30 phút để đi qua đoạn đường hơn 100m về nhà”.

Các quán hàng ăn nhanh như xúc xích, nem chua rán, hoa quả dầm… và các hàng bán quần áo, điện thoại chiếm phần lớn lòng đường đi vào chợ.

Chợ Nhà xanh lấn chiếm vỉa hè, “điệp kh

Quán hàng ăn nhanh chiếm phần lớn lòng đường vốn đã chật hẹp tại chợ Nhà Xanh.

UBND quận Cầu Giấy đã có quyết định di dời chợ Nhà Xanh đến khu vực mới trên đường Phạm Tuấn Tài. Tuy nhiên từ khi ban hành quyết định di dời ngày 10/12/2013 cho đến nay, khu chợ mới lại vắng khách trong khi đó chợ cũ rất nhộn nhịp. Hiện nay, chợ đang trong thời gian sửa chữa nhưng lượng khách vẫn không hề giảm đi, hàng hóa được bày bán một cách tràn lan gây mất mĩ quan đô thị.

Theo quan sát của phóng viên, cảnh sát khu vực vẫn thường xuyên đi dẹp chợ vào những giờ cao điểm buổi chiều và tối trong ngày, nhưng khi cảnh sát dời đi, mọi hoạt động trở lại như cũ. Thậm chí ngay cả việc nộp phạt, đối với họ cũng không có tác dụng, “Cô từng bị nộp phạt nhiều lần rồi, nhưng rồi lại bán bình thường thôi. Miếng cơm manh áo mà, bỏ sao được hả cháu” bà Dương - chủ một sạp hàng bán quần áo chia sẻ.

Trước những vấn đề nêu trên, rất mong chính quyền địa phương, UBND phường Dịch Vọng Hậu có những biện pháp hữu hiệu hơn để xử lí tình trạng này, cần có những biện pháp kiên quyết hơn trong việc xử lí các vi phạm.

Quán hàng ăn nhanh chiếm phần lớn lòng đường vốn đã chật hẹp tại chợ Nhà Xanh.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận