Sân bay Tân Sơn Nhất đã lên các kế hoạch phòng chống mất cắp hành lý của hành khách trong thời gian cao điểm dịp Tết. (Ảnh minh họa) |
Tại cuộc họp với các thành viên tổ công tác liên ngành nâng cao chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA), ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc TIA - cho biết dự kiến lượng khách đi lại qua TIA trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng hơn 15% so với cao điểm Tết Nguyên đán 2015 và cao gấp đôi ngày thường.
Tuy nhiên, các hãng hàng không đã triển khai quầy làm thủ tục tự động cho hành khách không có hành lý gửi nhằm giảm tải khu vực làm thủ tục.
Đến trước ngày 15/1, sẽ tăng cường 1.000 xe đẩy hành lý, lắp đặt thêm 800 ghế ngồi cho hành khách trong phòng chờ, gắn thêm 3 vị trí cung cấp nước uống miễn phí, tăng thêm 20% kinh phí làm vệ sinh các nhà vệ sinh trong TIA.
Đặc biệt, TIA cùng các đơn vị liên quan đã lên các kế hoạch phòng chống mất cắp hành lý của hành khách trong thời gian cao điểm dịp Tết Nguyên đán, đồng thời tăng cường kiểm soát mất cắp tài sản.
Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết sẽ cho phép tăng thêm 3 chuyến bay cất/hạ cánh vào các khung giờ cao điểm dịp Tết, đưa tổng số máy bay cất và hạ cánh lên mức 38 chuyến bay/giờ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật ghi nhận những thay đổi tích cực trong cung cấp dịch vụ tại TIA trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu thêm nhiều phương án cải thiện tình hình dịch vụ, đặc biệt trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.