Chủ xe Mercedes GLC tại Việt Nam có thể nâng đời lên AMG GLC 63

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/12/2019 09:39

Dù không có hiệu năng vận hành ấn tượng như bản thể thao AMG GLC 63, nhưng những người chơi Mercedes GLC ở Việt Nam vẫn có thể biến kiểu dáng xe mình giống y hệt.


xedoisong_mercedes_glc_amg_63_1_njwf

Hiện tại, những phiên bản cao cấp và thể thao nhất của dòng SUV Mercedes GLC vẫn là AMG GLC 63 và 63 S . Không chỉ có ngoại hình cực "chiến" hay nội thất thể thao, chúng còn có động cơ V8 4.0l như siêu xe Mercedes-AMG GT cùng một loạt các nâng cấp hiệu năng cao ở hệ động lực, hệ thống treo, phanh... Tuy nhiên tại Việt Nam, việc sở hữu một chiếc Mercedes-AMG GLC 63 "thứ thiệt" là một điều khó khăn. Không chỉ có giá rất đắt khi được nhập về, công bằng mà nói điều kiện giao thông ở Việt Nam rất khó để chiếc siêu SUV này có thể "vẫy vùng" phát huy được hiệu năng.

Mặc dù vậy thiết kế thể thao nguyên bản của GLC 63 vẫn "hút hồn" nhiều người yêu xe. Và do phiên bản thể thao này vốn dựa trên cơ sở những chiếc GLC thường, trên lý thuyết việc độ GLC thường lên kiểu dáng của GLC 63 không phải là điều bất khả thi. Xuất phát từ nhu cầu của người chơi xe, xưởng Yeuxehoi Workshop tại Hà Nội đã cung cấp gói "nâng đời" mọi phiên bản GLC thường đang bán ở Việt Nam lên thành GLC 63.

xedoisong_mercedes_glc_amg_63_2_pyuw

Trong đó, chi tiết mang tính tiên quyết khiến những chiếc GLC 200, 250 hay 300 thường "biến hình" thành GLC 63 đó là bộ bodykit. Tới từ xưởng AN Bodykit tại TP.HCM, gói độ body của chiếc xe đã được tạo hình đúng theo mẫu của phiên bản hiệu năng cao thuộc dòng GLC. Ngoài bộ cản trước sau với các hốc và mang gió lớn, bộ bodykit này còn bao gồm cả lưới tản nhiệt mạ chrome nan dọc "Panamericana" đặc trưng của các dòng Mercedes-AMG.

Tương xứng với thân xe thể thao hơn, Yeuxehoi Workshop cũng đã lựa chọn một bộ mâm đẹp mắt hơn để thay thế cho vành "zin" của GLC. Với chiếc xe độ này, xưởng đã lựa chọn mẫu mâm FT107 với đường kính 20 inch tới từ hãng 305Forged. Có thiết kế 10 cánh kép, bộ mâm này được sơn màu xám mờ khá giống với mâm nguyên bản của GLE 63. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể lựa chọn các thiết kế mâm khác theo ý muốn.

 Theo Yeuxehoi Workshop, tổng chi phí để "nâng đời" một chiếc GLC thường lên thành GLC 63 như trong bài viết này vào khoảng dưới 70 triệu đồng. Đây là một con số không lớn so với những chủ xe GLC, và ngay cả những người yêu ô tô cũng khó có thể phân biệt được bản độ so với một chiếc GLC 63 thật khi chiếc xe hoàn thiện lăn bánh ngoài đường.

Ý kiến của bạn

Bình luận