Chưa có phản ánh của người dân đến đường dây nóng phục vụ giỗ Tổ

Đường dây nóng 31/05/2015 08:26

Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh, Phó giám đốc Sở TT&TT Phú Thọ cho biết cho trước khi diễn ra giỗ Tổ Hùng Vương năm 2015, tỉnh đã công khai số đường dây nóng nhưng cho đến thời điểm này chưa có bất cứ phản ánh nào của đồng bào.

1ccd5e6fa46c003db5c778230a348a9b
Ước tính có khoảng 7 vạn đồng bào về giỗ Tổ Hùng Vương.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh - Phó giám đốc Sở TT&TT, thành viên Ban Tổ chức, Phó Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Ất Mùi – 2015 cho biết, để tránh tình trạng “chặt chém” du khách, Ban quản lý Khu Di tích lịch sử Đền Hùng yêu cầu các đơn vị, các hộ kinh doanh dịch vụ tại lễ hội phải ký cam kết thực hiện kinh doanh đúng pháp luật và niêm yết giá bán các loại hàng hóa, giá các dịch vụ; đảm bảo vệ sinh môi trường, sắp xếp các vị trí bán hàng, bố trí các quầy dịch vụ hợp lý tạo mỹ quan đối với du khách về trẩy hội. Đồng thời, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng cung cấp số điện thoại thông báo đường dây nóng tại các điểm công cộng để tiếp thu những ý kiến phản hồi của nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh cho hay, thời điểm này, an ninh trật tự được đảm bảo. Tuy nhiên, cũng có một số vụ việc nhỏ xảy ra như lừa đảo iPhone 6, lừa bán rễ cây nhưng đã bị các cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Tất cả các trường hợp ăn xin ăn mày đã được các cơ quan chức năng phát hiện và đưa về trung tâm nuôi dưỡng cho ăn ở để đảm bảo không có tình trạng ăn xin ăn mày trong thời gian giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng.

“Nếu như năm trước còn có tình trạng du khách vào ăn bát canh cá bị tính 800.000 đồng nên khách hàng đã bức xúc phản ánh. Thế nhưng, giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Ất Mùi 2015 đã không có tình trạng “chặt chém” du khách. Đến thời điểm này, Ban Tổ chức chưa nhận được bất cứ phản ánh nào của đồng bào liên quan đến những vấn đề về tổ chức hay hiện tượng tiêu cực trong thời gian diễn ra sự kiện”, bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh nói.

Theo thống kê sơ bộ của tỉnh Phú Thọ, đến hết ngày 28/4/2015 đã có hơn 5 triệu du khách về giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Ất Mùi 2015. Ngày cao điểm nhất có trên 2 triệu du khách về dự sự kiện. Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh cho biết, con số này ghi nhận được từ hệ thống camera của Công an. Hệ thống camera này đã đảm bảo cho an ninh trật tự tốt. Trong thời gian diễn ra lễ hội Đền Hùng, Phú Thọ cũng cấm sử dụng plycam (máy dùng chụp ảnh quay phim từ trên cao) để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

Theo Ban Tổ chức, cho dù số lượng du khách tập trung về về giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng rất lớn, nhưng thông tin liên lạc vẫn được đảm bảo không xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Theo ông Phan Quốc Sơn, Giám đốc Chi nhánh  Viettel Phú Thọ, để phục vụ giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2015. Viettel đã bố trí 10 xe thu phát sóng lưu động và tăng cường thêm các trạm thu phát sóng xung quanh khu vực diễn ra sự kiện. Vì vậy, khi số lượng thuê bao đổ về khu vực Đền Hùng tăng đột biến.

VinaPhone cho biết, để phục vụ giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng mạng di động này đã tăng cường thiết bị và các xe thu phát sóng lưu động ứng trực 24/24h. Phía MobiFone cũng cử nhân viên trực 24/24h và có các phương án ứng cứu kịp thời khi sự cố xảy ra. MobiFone đã thực hiện khai báo mở rộng, tối ưu các trạm 2G và 3G lên cấu hình tối đa. Bên cạnh đó, MobiFone tăng cường hơn 30 trạm thu phát sóng phục vụ khu vực lân cận nơi diễn ra lễ hội nhằm đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt cho đồng bào khi hành hương về Đất Tổ.

Ý kiến của bạn

Bình luận