Dự án cải tạo và nâng cấp đường, vỉa hè đường Lê Hồng Phong (phường Hưng Bình, TP. Vinh) có tổng mức đầu tư trên 140 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục chính: mở rộng lòng đường từ 14 m hiện tại lên 18 m bằng cách xén bớt vỉa hè hai bên, mỗi bên 2 m; đầu tư hạ ngầm các loại cáp điện lực, viễn thông; thay thế toàn bộ cây xanh hiện tại bằng cây bằng lăng và thay thế, lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên. Đường Lê Hồng Phong có chiều dài gần 3 km, từ điểm đầu là nút giao với bùng binh đường Lê Nin - Trường Thi đến điểm cuối giao với đường Lê Lợi - Quang Trung.
Nếu không sớm được di dời những cột điện trên sẽ là cái bẫy đối với người tham gia giao thông
Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp đường Lê Hồng Phong chính thức khởi công từ cuối tháng 9/2023, cuối quý II năm 2024 sẽ hoàn thành và bàn giao. Đây là tuyến phố trọng điểm, nên cũng như một số tuyến phố khác, dự án được thi công theo hình thức cuốn chiếu, vừa thi công, vừa khai thác.
Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí GTVT vào những ngày cuối tháng 8/2024, dọc tuyến đường Lê Hồng Phong hai bên có nhiều cơ quan ban ngành, và trường học và là tuyến phố chính. Với mật độ lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên trục đường này là khá đông đúc. Đặc biệt giờ cao điểm còn xuất hiện tình trạng kẹt xe, tắc đường, kết hợp với hàng cột điện hai bên tuyến đường cũng là một trong những nguyên nhân cản trở phương tiện lưu thông không được thuận tiện.
Một số hạng mục đang được nhà thầu thi công, thế nhưng không có các biện pháp cảnh giới cho người tham gia giao thông
Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Tiến Quang (54 tuổi) kinh doanh trên phố Lê Hồng Phong, cho biết: "Chúng tôi rất mong các cấp chính quyền sớm di dời những cột điện dọc hai bên tuyến đường, để người dân chúng tôi buôn bán được thuận lợi hơn và đồng thời cũng hạn chế nguy cơ tiềm ẩn TNGT".
"Từ khi đường Lê Hồng Phong được mở rộng, người dân chúng tôi rất phấn khởi, thế nhưng cũng vô cùng lo lắng. Mới đây đã có mấy vụ TNGT, nhưng rất may các vụ tai nạn chưa đến mức nghiêm trọng, hầu như những vụ va chạm giao thông thường là các xe đâm, lao vào cột điện hai bên đường, nhất là vào ban đêm khi lượng xe tham giao thông có phần giảm nên do chủ quan nhiều thanh thiếu niên đi xe với tốc độ cao. Việc không sớm di dời các cột điện là tất nguy hiểm cho người tham gia giao thông" ông Quang chia sẻ thêm.
Một số hình ảnh phóng viên Tạp chí GTVT ghi lại trên dọc tuyến đường Lê Hồng Phong.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.