Chuyện gì xảy ra nếu bấm nút khởi động khi xe đang chạy?

Lái xe an toàn 28/12/2016 06:27

Xe chạy chưa tới 8 km/h, tài xế bấm vào nút Start/Stop, động cơ tắt, mọi tín hiệu trên bảng điều khiển biến mất. Ở tốc độ gần 90 km/h, tài xế lại nhấn nút.

Thử nghiệm bấm nút Start/Stop được chủ tài khoản AutoVlog trênYoutube thực hiện với mục đích tìm hiểu điều gì xảy ra khi xe đang chạy. Xe thử nghiệm là Ford Fusion Titanium có nút bấm khởi động.

Lần thực hiện thứ 2 mới là mục đích chính của thử nghiệm: bấm nút khởi động khi xe chạy ở tốc độ cho phép trên đường cao tốc. Tốc độ tăng lên 64 km/h và tài xế bấm nút khi đạt mức 88 km/h. Chiếc Ford vẫn chạy và không có chuyện gì xảy ra. Kết luận được đưa ra là người trên xe vẫn an toàn khi bấm nút Start/Stop khi đang đi trên cao tốc và đây là một đặc tính an toàn mà các hãng sản xuất trang bị cho sản phẩm của mình.Đầu tiên, tài xế bấm vào nút khởi động khi xe chạy ở tốc độ chưa tới 8 km/h. Máy tắt, mọi thứ trên bảng điều khiển cũng tắt và xe chạy theo quán tính một đoạn rồi dừng lại.

Nhưng nếu xảy ra tình huống tài xế buộc phải tắt máy khi xe đang chạy ở tốc độ cao? Hướng dẫn đưa ra là nhấn nút khởi động ít nhất 3 giây, động cơ sẽ tắt.

Video được đăng ngày 20/12 kèm lời nhắn của AutoVlog: "Đừng tự thực hiện những điều trên". Có tới hơn 2 triệu lượt xem cùng hơn 2.100 bình luận trong đó có cả những lời cám ơn người thực hiện. Tuy nhiên, có người góp ý rằng tài xế này nên đọc sách hướng dẫn sử dụng kèm theo xe để biết rằng mọi thứ đều được hãng sản xuất đề cập, gồm cả việc không cần phải đưa cần số về P để khởi động lại xe, mà chỉ cần đưa về N.

Ý kiến của bạn

Bình luận