ông Piero D’Alessandro - Giám đốc Hậu mãi Maserati Việt Nam |
Gắn bó với Ferrari - Maserati từ năm 1994, ông Piero D’Alessandro - Giám đốc Hậu mãi Maserati Việt Nam đã có hơn 6 năm làm việc tại Maserati châu Âu để phát triển hệ thống đại lý và sau đó là hơn 11 năm tại Australia. Trước khi đến Việt Nam, Piero đã có 3 năm cộng tác với tập đoàn Fiat Chrysler Automobile – hãng mẹ của cả Ferrari và Maserati, phụ trách kỹ thuật và phát triển đại lý.
Cùng trò chuyện với vị chuyên gia đầy kinh nghiệm này để hiểu rõ hơn về những bước đi sắp tới của Maserati tại thị trường Việt:
Chào ông, ông có thể giới thiệu thêm về bản thân cũng như kinh nghiệm làm việc của mình trước khi về Việt Nam làm việc với vai trò Giám đốc hậu mãi của Maserati?
Tôi đã làm việc với Ferrari - Maserati gần như toàn bộ cuộc đời, bắt đầu từ năm 1994. Trong đó, có 6 năm tôi làm việc với Ferrari châu Âu để phát triển mạng lưới đại lý. Sau đó tôi chuyển đến Úc, phụ trách các vị trí khác nhau như phát triển đại lý mới hoặc chiến lược phát triển thương hiệu. Trong vòng 14 năm tại Úc, tôi đã có 3 năm làm việc cho công ty mẹ Fiat Chrysler Group với vị trí là Chuyên gia kỹ thuật cho đại lý.
Hơn 20 năm đồng hành cùng Maserati trong sự nghiệp của mình, hẳn ông đã trải qua nhiều sự kiện quan trọng của hãng xe nổi tiếng này?
Một trong những sự kiện đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi là được chứng kiến thời kỳ Ferrari tiếp quản Maserati và đưa Maserati trở thành nhánh xe hạng sang thể thao vào năm 1999. Đã có rất nhiều công việc phải thực hiện trong suốt thời gian đó, từ việc xây dựng lại nhà máy đến chiến lược kinh doanh. Đối với một người quản lý dịch vụ trẻ tuổi như tôi, đó quả là thời gian khó quên khi được trở thành một phần trong cột mốc lịch sử của cả 2 thương hiệu ô tô tuyệt vời.
Với vai trò mới tại Maserati Việt Nam, tôi mong muốn đóng góp những kinh nghiệm và niềm đam mê của mình đến thị trường đầy tiềm năng này.
Ông Piero D’Alessandro - Giám đốc Hậu mãi Maserati Việt Nam đã có nhiều kinh nghiệm quốc tế về quản lý dịch vụ và chăm sóc khách hàng của Maserati trên thế giới.
Điều gì khiến ông gắn bó và giữ được nhiệt huyết với Maserati trong suốt từng đó thời gian?
Giống như hầu hết các thương hiệu ô tô Ý, Maserati nổi tiếng với niềm đam mê mà nó truyền tải. Bạn có thể cảm nhận được sự nhiệt huyết trong từng thiết kế của động cơ, nội thất và vẻ bề ngoài của bất kỳ dòng Maserati nào. Tôi thấy rằng niềm đam mê này rất phù hợp với bản thân mình. Tôi muốn truyền tải nó vào các dịch vụ mà chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng Việt Nam.
Thâm nhập vào thị trường Việt với dòng xe thể thao hạng sang, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của Maserati trong phân khúc này?
Có một sự khác biệt lớn về giao thông vận tải tại Việt Nam ngày nay với 10 năm trước. Ngày càng xuất hiện nhiều xe sang trên đường phố, số lượng người yêu xe và thích tận hưởng tốc độ của xe đua cũng không ngừng tăng lên. Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế nhanh chóng như Việt Nam, tôi tin Maserati có tiềm năng phát triển mạnh mẽ vào những năm tới.
Maserati tạo nên phân khúc xe thể thao sang trọng, mang đến sự khác biệt cho mỗi chủ nhân.
Với số lượng xe còn hạn chế tại Việt Nam, dịch vụ hậu mãi của Maserati sẽ gặp phải những thử thách gì và hướng giải quyết chúng ra sao, thưa ông?
Thử thách đầu tiên và cũng là thử thách lớn nhất nằm ở đội ngũ kỹ thuật. Nhân viên kỹ thuật của Maserati phải là những người hiểu sản phẩm hơn bất kỳ khách hàng nào. Đây là thách thức thật sự đối với những chiếc xe Maserati có động cơ hay công nghệ phức tạp. Với kinh nghiệm trong việc đào tạo kỹ thuật, tôi xem thử thách này là một nhiệm vụ thú vị.
Thứ hai, kiến thức của khách hàng về dòng xe Maserati chưa đồng nhất. Vì vậy, dịch vụ hậu mãi đóng một vai trò quan trọng trong việc trao đổi kiến thức với khách hàng, đồng thời duy trì sự hài lòng của họ. Điều này đòi hỏi kỹ năng tư vấn và dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi phải thật sự chất lượng.
Ông có thể chia sẻ một số hoạt động cụ thể của Maserati trong thời gian sắp tới tại thị trường Việt Nam?
Năm nay, chúng tôi mong muốn tăng gia nhận diện thương hiệu Maserati bằng việc khai trương một trung tâm dịch vụ ở TP.HCM vào quý 2 năm nay. Showroom tại Hà Nội cũng sẽ được xây dựng và dự kiến đi vào hoạt động vào quý 4 năm 2017 cùng với nhiều dịch vụ khách hàng độc đáo như chuyến trải nghiệm xe Maserati ở Ý – Master Italian lifestyle dành cho 20 khách hàng Việt. Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp của “Một câu chuyện của nước Ý – Một biểu tượng toàn cầu” tại thị trường đầy tiềm năng này.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.