Clip: Khoảnh khắc tai nạn tàu điện sập xuống đường khiến 24 người chết

Giao thông toàn cầu 05/05/2021 13:24

Một vụ tai nạn giao thông đường sắt kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 24 người và khiến hàng chục người bị thương.


   Clip: Kinh hoàng khoảnh khắc tai nạn tàu điện sập xuống đường (Giây thứ 0:12)

Vụ tai nạn xảy ra vào tối 3/5 (giờ địa phương) trên tuyến tàu điện số 12, gần các ga Tezonco và Olivos ở phía Đông Nam thành phố Mexico City.

Chiếc cầu vượt đã bị sập đúng lúc đoàn tàu chở khách đi qua khiến cả tàu và cầu đều rơi xuống, giết chết ít nhất 24 người và làm 70 người bị thương, bao gồm cả trẻ em.

Các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng đến hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng để đưa hàng chục nạn nhân ra khỏi đống đổ nát và vận chuyển 70 người khác đến bệnh viện. Những người thân tuyệt vọng của các nạn nhân đổ xô đến hiện trường để tìm kiếm tin tức về người thân trong khi số khác thì lùng sục các bệnh viện với hy vọng tìm thấy người nhà. 

04mexico-train-briefing-photos-in-pictures-1-squar
Hiện trường kinh hoàng vụ tàu điện sập xuống đường

Trả lời tờ New York Times, Tổng thống Andrés Manuel López cho biết đây là một tin rất buồn và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Ông cũng cam kết sẽ tổ chức một cuộc điều tra kỹ lưỡng về vụ tai nạn.

Trước đó, đã có nhiều lo ngại về độ an toàn của cây cầu vượt sau vụ động đất tàn phá thành phố xảy ra năm 2017. Một số người dân địa phương đã phát hiện các vết nứt bê tông trên cây cầu nhưng các nhà chức trách địa phương khẳng định nó vẫn được bảo dưỡng thường xuyên. Trong khi chờ đợi công tác điều tra, tuyến Line 12 và đại lộ bên dưới sẽ bị đóng cửa.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận