Có nên phủ ceramic cho xe hơi?

Tác giả: Thu Hà

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 09/06/2021 15:31

Phủ ceramic hiện là một trong những công nghệ có thể giúp bảo vệ bề mặt sơn xe hơi, nội thất và nhiều chi tiết có trên ô tô.

phu-ceramic
Phủ ceramic ít nhiều giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ lớp sơn của xe hơi - Ảnh minh hoạ.

Phủ ceramic có thể được hiểu như tạo ra một lớp bảo vệ bề mặt cho lớp sơn của ô tô. Lớp bảo vệ này có cấu tạo liên kết chặt chẽ với sơn giúp tăng độ dày và có thể bảo vệ được lớp sơn ngoài cùng của xe, đồng thời cũng lằm tăng tính thẩm mỹ của một chiếc xe.

Nói về những ưu và nhược điểm của việc phủ ceramic ô tô, anh Lê Văn Tín kỹ thuật viên tại trung tâm chăm sóc xe Thành Phát cho hay, lớp phủ ceramic chỉ giúp bảo vệ tốt hơn hơn lớp sơn của xe. Lớp sơn này không bị rửa trôi hoặc hỏng và không yêu cầu sơn lặp lại vài tháng một lần. Tùy vào từng bộ phận trên xe sẽ phù hợp với những loại ceramic khác nhau như ceramic cho nền sơn, phủ nhựa nhám, phủ kính hoặc phủ vành mâm,…

Bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím, quá trình oxy hóa

Nếu xe của bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lớp sơn của xe sẽ bắt đầu bị oxy hóa, dẫn đến sơn bị xỉn màu và phai màu, kính sẽ mất độ trong và dần bị mờ đi. Một lớp phủ ceramic sẽ giúp bảo vệ lớp sơn của xe khỏi tia cực tím của mặt trời, do đó làm giảm lượng oxy hóa. Một lớp phủ ceramic tốt có thể giúp tăng cường đặc tính phản chiếu của lớp sơn, làm tăng thêm độ sâu và độ trong của sơn.

phu-ceramic-xe-o-to-tai-go-vap
Khác biệt trước và sau khi phủ Ceramic

Bảo vệ khỏi vết bẩn và các hóa chất

Một tác nhân khác đối với ô tô là những vệt ố vàng từ các chất ô nhiễm có tính axit tự nhiên. Bằng cách tạo ra một bề mặt kháng hóa chất, lớp phủ ceramic có thể ngăn một số chất gây ô nhiễm bám vào sơn xe. Kết quả là bề mặt sơn của xe sẽ có khả năng chống ố vàng và ăn mòn cao hơn.

Dễ rửa và làm sạch

Một trong những tính năng quan trọng nhất của lớp phủ ceramic là tính kháng nước. Khi xe được phủ ceramic kháng nước, nước sẽ không bám trên bề mặt mà dễ dàng trôi đi. Điều này có nghĩa là bùn, bụi bẩn sẽ khó bám vào sơn xe. Khi  rửa xe, các chất bẩn có thể được loại bỏ mà không tốn quá nhiều công sức.

 

Một số nhược điểm khi phủ ceramic

Trước tiên là việc sử dụng những loại phủ ceramic kém chất lượng thì sẽ có thể kiến cho bề mặt sơn kém trong, không đạt được hiệu quả sáng bóng. Không chỉ thế còn làm cho lớp sơn dễ bị ố, xỉn màu, ngã vàng sau một thời gian sử dụng, để như vậy lâu ngày nhất định sẽ tổn hại đến lớp sơn gốc.

Kỹ thuật phủ ceramic không đơn giản, do vậy nên chắc chắn trung tâm cung cấp dịch vụ có đủ năng lực và đảm bảo chất lượng trước khi đưa xe đến thực hiện. Ngoài ra, giá thánh cho mỗi gói phủ ceramic thường khá cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận