Cơ sở cao su xả mùi hôi thối, học sinh bịt mũi viết bài

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 24/11/2016 16:17

Mặc dù bị ngành chức năng kiểm điểm nhiều lần, yêu cầu dừng hoạt động vì không có giấy phép, thế nhưng, cơ sở thu mua mủ cao su của gia đình ông Nguyễn Quang Cảnh vẫn lén lút hoạt động, xả thải trái phép, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

4
Học sinh trường THCS Lê Hồng Phong một tay chép bài, một tay bịt mũi

Theo phản ánh của người dân sống tại khu vực, đặc biệt là giáo viên và học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, cơ sở thu mua mủ cao su do ông Nguyễn Quang Cảnh làm chủ có địa điểm tại xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai luôn trong tình trạng xả nước thải trái phép, gây ô nhiễm môi trường xung quanh, đặc biệt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học, giảng dạy và toàn bộ hoạt động của giáo viên, học sinh trường.

Trước phản ánh trên, ngày 15/11, đoàn liên ngành gồm Công an huyện Đức Cơ, phòng TN&MT, UBND xã Ia Krêl đã đi kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại cơ sở thu mua cao su của ông Cảnh. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện trong kho có khoảng 30 tấn mủ cao su đang phát tán mùi hôi thối, nước xả thải chảy tràn ra khu dân cư và ra suối Ia Kriêng, xã Ia Rrêl. Theo kết luận của đoàn liên ngành, cơ sở này đã hoạt động được 3 tháng nhưng không có giấy phép liên quan đến bảo vệ môi trường cũng như nhiều giấy tờ khác theo quy định của pháp luật, khi tiến hành lập biên bản thì ông Cảnh tránh không ra mặt.

1
Nươc thả bốc mùi hô thối từ xe xuông khi bốc rỡ tại cơ sở

Theo Đại úy Lê Thanh Hoài, Đội phó Đội Điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy - Môi trường, Công an huyện Đức Cơ, trước đó, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng xuống lập biên bản, yêu cơ sở này dừng ngay hoạt động.

Tuy nhiên, có mặt tại hiện trường vào chiều 23/11, PV Tạp chí GTVT ghi nhận, cơ sở thu mua cao su không giấy phép bảo vệ môi trường của ông Cảnh vẫn lén lút xả nước thải trái phép, gây ô nhiễm môi trường, mặc cho chính quyền địa phương nhắc nhở, kiểm điểm nhiều lần.

Cô Ngụy Thị Quyên, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A, Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết: Mặc cho chính quyền địa phương nhắc nhở, kiểm điểm nhiều lần, nhưng tình trạng nước thải và mùi hôi thối nồng nặc từ cơ sở này vẫn diễn ra, đặc biệt là vào các buổi chiều gây ảnh hưởng rất lớn tới việc học tập của các em học sinh, hoạt động giảng dạy của giáo viên, nhiều em học sinh đã bị bệnh về đường hô hấp. Trong khi đó, Nhà trường quy định không cho đeo khẩu trang, nên mỗi khi có mùi hôi thối các em học sinh chỉ còn cách lấy tay trái bịt mũi, tay phải viết bài.

Em Bùi Thị Phương Oanh, học sinh lớp 9A than phiền. “Xoa dầu gió nhiều thì rát, lấy bông bịt mũi thì khó thở nhưng không thế thì không sao chịu nổi vì nghe mùi thối đó rất buồn nôn, nói chung là tụi em rất vất vả không thể tập trung nghe thầy cô giảng bài được…”

Bên cạnh đó, số giáo viên ở lại khu tập thể phía sau của trường rất khổ sở, ảnh hưởng rất nhiều đến mọi sinh hàng ngày. Nhất là những lúc cơ sở này nhập hoặc bốc dỡ cao su, số giáo viên trên phải đi nơi khác để tránh.

Ý kiến của bạn

Bình luận