Có thể gọi xe Uber qua ứng dụng nhắn tin trên Facebook

Ứng dụng 20/12/2015 16:31

Facebook vừa bổ sung thêm tính năng đặt chỗ Uber thông qua ứng dụng nhắn tin của hãng.

facebook
Người dùng ứng dụng Facebook Messenger tại Mỹ có thể gọi xe taxi Uber chỉ bằng vài thao tác kể từ hôm qua (16/12).

 Tính năng  mới cho ứng dụng nhắn tin Messenger – có hơn 700 triệu người sử dụng trên toàn cầu, sẽ cho phép người dùng kích vào một địa chỉ đường phố trong tin nhắn và gọi taxi Uber. Sau khi đặt chỗ, ứng dụng sẽ cho phép khách hàng Uber dễ dàng chia sẻ theo thời gian ước tính đoạn đường hoặc phối hợp chia sẻ giá tiền đoạn đường đi đó với những người khác cũng đi lại trên quãng đường này thông qua ứng dụng Messenger. Tính năng mới dự kiến sẽ được triển khai tại các quốc gia khác bên ngoài nước Mỹ trong thời gian tới.

Một trong những quốc gia mà Facebook có lẽ sẽ không giới thiệu nút Uber sớm chính là Trung Quốc – quốc gia mà mạng xã hội này đã bị chặn. Trung Quốc cũng có tính năng tương tự trên mạng xã hội WeChat của Tencent – nền tảng nhắn tin thống trị tại quốc gia đông dân này. Phiên bản đó hoạt động với Didi Kuaidi – một dịch vụ xe hơi được Tencent hậu thuẫn – đây cũng chính là đối thủ cạnh tranh chính của Uber. Tencent đã chặn Uber từ khi sử dụng WeChat để tuyển dụng các lái xe và đẩy mạnh hoạt động của công ty tại Trung Quốc, Emil Michael, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách mảng kinh doanh tại Uber cho biết hồi tháng 4.

Gần đây, Facebook đã bổ sung thêm cách để mọi người gửi tiền cho bạn bè thông qua ứng dụng nhắn tin Messenger và trò chuyện với bộ phận dịch vụ khách hàng của đại lý bán lẻ. Công ty đã mở rộng ứng dụng nhắn tin Messenger cho các nhà phát triển rộng rãi hơn từ đầu năm nay, mở đường cho các trò chơi và dịch vụ khác được thiết kế để chạy trên ứng dụng chat này. Uber có thể tạo ra cách để các nhà phát triển kết nối ứng dụng của họ với dịch vụ xe hơi.

Ý kiến của bạn

Bình luận