Công bố thiết kế chiếc xe máy chạy trên đường sắt

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 13/07/2022 12:30

Tạp chí GTVT - Chiếc xe nhằm giúp công nhân đường sắt thực hiện công việc đi lại để kiểm tra và bảo trì đường ray hiệu quả hơn.

Việc bảo trì đường sắt (bao gồm đường tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, tàu điện một ray hoặc đường sắt truyền thống) thường rất phức tạp, chủ yếu là do công nhân không phải lúc nào cũng dễ dàng tiếp cận đoạn bị hỏng.

Tuy nhiên, khái niệm xe mô tô đường sắt đã ra đời nhờ có thể chuyển đổi từ một chiếc xe máy điện chạy trên đường bộ thành một chiếc xe máy chạy trên đường sắt nhờ một vài điều chỉnh.

Thiết kế ý tưởng chiếc xe máy chạy trên đường sắt

Thiết kế ý tưởng chiếc xe máy chạy trên đường sắt

Nữ kỹ sư Heqi Wang (quốc tịch Trung Quốc) mới đây công bố mẫu thiết kế chiếc xe máy đường sắt. Đó là một chiếc xe máy điện khác biệt. Nó có thể chạy trên đường ray và đường bộ.

Theo thiết kế, chiếc xe máy sử dụng các tấm thân 2 bên được thiết kế khéo léo. Người lái có thể trượt tấm kẹp 2 bên xuống để chúng bám chặt vào thanh ray.

Khi người lái tăng ga, tấm kẹp 2 bên được khóa lại và trượt theo thanh ray khi xe chạy, chiếc xe đứng vững và chạy dọc theo ray tàu bằng động cơ điện.

Đồ họa chiếc xe máy làm phương tiện đi lại của công nhân đường sắt

Đồ họa chiếc xe máy làm phương tiện đi lại của công nhân đường sắt

Các thông số về công suất, dung lượng pin, tốc độ tối đa và các tính năng khác vẫn chưa công bố vì đây vẫn chỉ là một ý tưởng thiết kế và chưa phải là một chiếc xe máy thực tế.

Mặc dù đó là một thiết kế độc đáo và thú vị, có vẻ tiềm năng để hiện thực hóa, nhưng vẫn có một số câu hỏi đặt ra.

Vấn đề lớn nhất là, công nhân bảo trì đường sắt phải cất giữ các dụng cụ và thiết bị của họ ở đâu trên chiếc xe máy đó?

Liệu chiếc xe máy có thể kéo một chiếc xe nhỏ phía sau để chất những công cụ của đường sắt, vốn có khối lượng rất nặng.

Ý kiến của bạn

Bình luận