Công đoàn Công ty cổ phần 484 “tiếp lửa”cho sự phát triển bền vững

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/05/2019 14:19

Đổi mới, nâng cao chất lượng, khai thác tối đa tiềm lực cùng với việc không ngừng nâng cao đời sống của người lao động đã đặt nên “nền tảng” vững chắc để Công ty Cổ phần 484 (thuộc Tập đoàn Cienco 4) bám sát mục tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

 

IMG_3705 (Ánh 1)_11
 

 “Lá cờ” tiêu biểu của sự phát triển

Trong những năm qua, Công ty Cổ phần 484 luôn là một trong những “lá cờ” đầu tiêu biểu của sự phát triển khi phát huy được tối đa tính năng động, tự chủ của các đơn vị, chủ động điều hành sản xuất trực tiếp. Liên tục trong nhiều năm, Công ty Cổ phần 484 đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế đề ra, sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao, đảm bảo đủ việc làm cho CBCN lao động; đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được nâng cao, đóng góp nghĩa vụ cho ngân sách nhà nước đầy đủ, kịp thời.

Trên các công trình thi công đã phát động các đợt chiến dịch không kể ngày đêm, tranh thủ thời tiết thuận lợi bố trí làm tăng ca, tăng kíp. Do đó, các công trình thi công đều đạt chất lượng, vượt tiến độ, hiệu quả cao, giảm chi phí, tăng lợi nhuận. Các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì, thực hiện tốt công tác chính sách xã hội.

Công tác quản lý, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, bộ phận chuyên môn theo dõi cập nhật hạch toán từng phần việc, từng công trình kịp thời. Cùng với đó, công tác quản lý kỹ, mỹ thuật, chất lượng, công nghệ là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu của Công ty, trong đó Hội nghị chuyên đề về công tác kỹ thuật chất lượng đã thu được nhiều ý kiến hay. Vì vậy, các công trình do Công ty thi công và bàn giao được các chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng, tiến độ và sự an toàn.

Theo ông Nguyễn Sỹ Cử - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ, để phát huy được “nội lực” thúc đẩy sự phát triển, Công ty đã thay đổi cách giao khoán công trình cho từng đội sản xuất theo hình thức khoán, quản. Công ty đã tổ chức khoán khối lượng, khoán vật tư, vật liệu phụ cho đơn vị. Công ty cấp vật tư chủ yếu như xi măng, sắt thép, nhiên liệu, nhựa đường và các loại vật liệu chính. Công ty cũng quản lý chặt chẽ và khai thác tối đa tính năng động, tự chủ của các đơn vị trong việc điều hành sản xuất trên công trường.

Đặc biệt, Công ty đã tích cực đầu tư mua sắm thiết bị, đại tu sửa chữa các thiết bị sẵn có để đáp ứng yêu cầu sản xuất; phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo của tập thể, cá nhân trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và phát huy sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất, đạt hiệu quả cao; đã có một số sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất đã và đang áp dụng làm lợi hàng tỷ đồng.

“Muốn lao động có năng suất, chất lượng, hiệu quả thì đòi hỏi phải có lực lượng đội ngũ cán bộ kỹ thuật giỏi về chuyên môn, lực lượng công nhân kỹ thuật có tay nghề cao. Do đó, Công ty Cổ phần 484 đã thực sự quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực”, ông Cử khẳng định.

Cũng theo ông Cử, nhiều năm gần đây Công ty không để xảy ra hiện tượng tiêu cực liên quan đến tham nhũng hoặc làm thất thoát tài sản của Công ty; không có đơn thư khiếu nại tố cáo; quản lý xe máy thiết bị tốt; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ vật tư, nhiên liệu.

Bám sát các mục tiêu nhiệm vụ

_MG_0642
 

 Đóng góp to lớn cho những thành tựu của Công ty không thể không kể đến vai trò của tổ chức Công đoàn với trọng trách là “người tiếp lửa”, đảm bảo cho người lao động có được những giá trị, lợi ích tốt nhất, thúc đẩy tinh thần lao động hăng say và trách nhiệm.

Công đoàn Công ty thường xuyên bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trên các công trình, đặc biệt là các công trình trọng điểm như: Dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; Dự án đường từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp Vân Đồn; Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai…

Năm 2018 vừa qua, Công ty đã triển khai 02 công trình mới với việc xây dựng thêm 150m2 nhà mô hình lắp ghép, nâng tổng diện tích nhà lắp ghép của Công ty lên 850m2. Mỗi nhà đều có khu vệ sinh khép kín, quạt điện công nghiệp, được lắp đặt điều hòa nhiệt độ, tổng trị giá trên 500 triệu đồng; trang cấp giường tầng, chăn nệm cho toàn bộ CB, CNV trên công trường. Các đơn vị được trang bị ti vi truyền hình kỹ thuật số, đầu chảo và lắp đặt wifi truy cập Internet để người lao động giải trí sau giờ làm việc. Công ty cũng trang cấp thiết bị sinh hoạt, nhà ăn cho đơn vị như: 10 máy giặt, 10 tủ lạnh, 15 bình nóng lạnh, 10 máy lọc nước, bếp ga công nghiệp, nồi cơm điện, tủ bát inox, bàn chế biến thực phẩm inox, bàn ghế ngồi ăn cơm bằng inox, với số tiền trên 500 triệu đồng.

Ông Nguyễn Doãn Thu - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần 484 cho biết, bên cạnh những nỗ lực chăm lo đời sống của người lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng được Công ty đặc biệt quan tâm. Công ty đã thành lập các ban ATVSLĐ tại các công trình, có mặt 24/24 giờ đảm bảo công tác ATVSLĐ, không để xảy ra tình trạng mất an toàn hoặc tai nạn lao động. Trên công trường luôn treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ. Mặt khác, Công ty cũng tổ chức ký cam kết đảm bảo ATVSLĐ, tổ chức tập huấn ATVSLĐ, mời giáo viên Cục An toàn lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) về giảng dạy và cấp chứng nhận…

Nhằm động viên, khuyến khích người lao động, Công đoàn và chuyên môn đã tổ chức nhiều đợt giao lưu, nghỉ mát, du lịch trong và ngoài nước cho CB, CNV lao động với số tiền 1,45 tỷ đồng.

Hưởng ứng các phong trào hoạt động xã hội, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội: Tặng quà cho đoàn viên công đoàn khi xây dựng gia đình; thắp hương các ngày giỗ kỵ của tứ thân phụ mẫu CB, CN lao động; thăm hỏi, trợ cấp CB, CN lao động gặp hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ các gia đình công nhân bị bão lụt, gia đình có nạn nhân chất độc da cam, con bị dị tật bẩm sinh; tặng 460 suất quà cho hoạt động “Tết vì người nghèo”; xây dựng, bàn giao 5 nhà “Mái ấm Công đoàn”; đóng góp ủng hộ Quỹ Xã hội  - Từ thiện phụ nữ Cienco 4, Quỹ Xã hội Công đoàn Tập đoàn Cienco 4 và Công đoàn GTVT; ủng hộ xây dựng cơ sở hạ tầng cho một số địa phương, trường học nơi đóng quân; trồng cây tại các dự án của ngành GTVT... Tổng số tiền chi cho các hoạt động thiện nguyện trong 3 năm gần đây là 4,595 tỷ đồng.

Mặt khác, Công đoàn Công ty cũng tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động xã hội; tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ trong CB, CNV lao động; phối hợp với chuyên môn tổ chức phong trào “Thi đua yêu nước” trong CB, CNV và người lao động; tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ Công đoàn và chất lượng xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh. Đặc biệt trong những năm gần đây, Công ty được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì và Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các bằng khen của Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam, các sở, ban ngành và Bằng khen “Doanh nghiệp vì người lao động”

Ý kiến của bạn

Bình luận