Công đoàn Cục Hàng hải VN tích cực chăm lo đời sống người lao động

Tác giả: P.V

saosaosaosaosao
Xã hội 29/07/2022 18:17

Công đoàn Cục Hàng hải VN hiện đang quản lý 33 công đoàn cơ sở trực thuộc với gần 2.700 đoàn viên trên khắp cả nước.


 

Q. Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Đình Việt biểu dương và chúc mừng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, chăm lo đời sống người lao động

Q. Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Đình Việt biểu dương và chúc mừng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, chăm lo đời sống người lao động

Sáng 29/7 tại TP Huế, Công đoàn Cục Hàng hải VN (HHVN) tổ chức sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Năm 2022, Công đoàn Cục HHVN triển khai thực hiện tốt chủ đề “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”.

Công đoàn Cục HHVN hiện đang quản lý 33 công đoàn cơ sở trực thuộc với gần 2.700 đoàn viên trên khắp cả nước.

Thời gian qua, trong bối cảnh chịu tác động của dịch Covid-19, các đơn vị, doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì, đảm bảo tiền thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động, bình quân từ hơn 6 triệu đồng/người. 100% công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt phương án bố trí, sắp xếp lực lượng, giữ gìn trật tự, an ninh, tổ chức thi công đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông.

Công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chính quyền triển khai, thực hiện kế hoạch chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức viên chức lao động (CCVCLĐ), thăm tặng quà các gia đình chính sách, gia đình cán bộ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ vé tàu xe, sắp xếp lịch trực Tết hợp lý cho CCVCLĐ về quê ăn tết, đảm bảo thu nhập bình quân của CCVCLĐ Cục Hàng hải Việt Nam ổn định ở mức bình quân 9,1 triệu đồng/người/tháng.

Tuy nhiên, theo thống kê tại một số công đoàn cơ sở công ty cổ phần, công đoàn khối đào tạo, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Cục còn gặp nhiều khó khăn, đời sống của người lao động vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Được sự quan tâm của Ban Thường vụ Công đoàn GTVT Việt Nam, Hội đồng Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam, CCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đã được thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà tết với tổng số tiền trên 124 triệu đồng.

Công đoàn Cục HHVN đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” nhằm đẩy mạnh các hoạt động kiểm soát các nguy cơ, rủi ro và biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Song song với chăm lo đời sống vật chất, phong trào văn hóa thể thao cũng được đẩy mạnh. Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Cục HHVN đã chủ động đề xuất tổ chức lại các hoạt động thể thao, trong đó có giải bóng đá CCVCLĐ Cục HHVN và giao hữu quần vợt.

Giải đấu được tổ chức tại 3 khu vực miền Bắc, miền Nam và miền Trung vào cuối tháng 6/2022 đến giữa tháng 7/2022 và tiến tới Chung kết cả nước trong 3 ngày từ 29 - 31/7/2022.

Các giải đấu tại các khu vực đã thu hút được đông đảo các vận động viên của hầu hết các đơn vị tham gia. Đây là hoạt động ý nghĩa về chăm lo đời sống tinh thần cho CCVCLĐ và đoàn viên công đoàn để tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết và rèn luyện sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ.

Ý kiến của bạn

Bình luận