Công đoàn GTVT nhận Cờ đơn vị xuất sắc năm 2016

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
14/01/2017 06:04

Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Công đoàn GTVT Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2016.

DSC07980
Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Văn Ngàng trao tặng cờ đơn vị xuất sắc năm 2016 của Tổng liên đoàn cho Công đoàn GTVT Việt Nam.

Vượt mọi khó khăn

Ngày 13/1, Công đoàn GTVT Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa và Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Nguyễn Văn Ngàng đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo kết quả hoạt động trong năm qua, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, tình hình kinh tế đất nước vẫn gặp nhiều khó khăn tác động, đặt ra nhiều thách thức lớn cho các doanh nghiệp và hoạt động công đoàn trong ngành. Tuy nhiên, các cấp công đoàn cùng với CNVCLĐ toàn ngành đã quyết tâm khắc phục mọi khó khăn vượt qua những thách thức hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2016.

Cụ thể, Công đoàn GTVT đã chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hội thi chào mừng 50 năm ngày truyền thống của Công đoàn GTVT VN (18/11/1966 – 18/11/2016); tổ chức thành công Lễ mít tinh nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công đoàn GTVT VN và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì; tổ chức thành công cuộc thi viết “Đi trước mở đường” nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp to lớn của các thế hệ người lao động ngành GTVT qua các thời kỳ.

“Những kết quả nổi bật của công đoàn ngành trong năm 2016 sẽ tạo đà cho CNVCLĐ của ngành hoàn thành các chương trình, nhiệm vụ Đại hội IX Công đoàn GTVT Việt Nam, góp phần vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng”, bà Thủy nhấn mạnh.

DSC07976
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam báo cáo công tác năm tại Hội nghị.

Cũng theo bà Thủy, hoạt động của tổ chức công đoàn tại một số đơn vị sau khi cổ phần hóa, thoái 100% vốn Nhà nước chưa có sự chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, một số đơn vị còn lúng túng bị động trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chưc s nên hiệu quả hoạt động công đoàn còn thấp chưa đáp ứng được đòi hỏi của người lao động và đoàn viên công đoàn; cán bộ công đoàn tại một số đơn vị còn thiếu và yếu về năng lực nên chưa thể hiện được vai trò thủ lĩnh của người lao động.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát tại một số đơn vị chưa được thực hiện thường xuyên nên công đoàn một số đơn vị chưa nắm bắt được đầy đủ, kịp thời tình hình đời sống việc làm của người lao động.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp khó khăn từ nhiều năm trước nên vẫn còn để nợ tiền lương, Bảo hiểm xã hội của người lao động kéo dài, vi phạm các quy định của pháp luật lao động, nên người lao động có đơn thư khiếu nại vượt cấp và không chốt sổ bảo hiểm cho người lao động. Còn 532 lao động đang vướng mắc về giải quyết chế độ nghỉ hưu, ốm đau, thai sản, tai nạn lao động.

DSC07973
Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt phát biểu tại Hội nghị.

Mặt khác, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT VN cho biết, Công đoàn GTVT VN đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017 với 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả công tác công đoàn, bám sát hoạt động của ngành một cách cụ thể và thiết thực. Đồng thời, tiếp tục đổi mới tích cực hơn cả về nội dung và phương thức hoạt động, vượt qua khó khăn, thách thức, tạo sự chuyển biến rõ nét, thực sự là người đại diện và người thủ lĩnh của người lao động.

Đẩy mạnh hiệu quả công tác

Thay mặt Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá, Công đoàn GTVT Việt Nam và Công đoàn các đơn vị trực thuộc đã bám sát các hoạt động, kế hoạch công tác năm của ngành GTVT.

Trong đó, các kết quả nổi bật của Công đoàn GTVT VN là: Tham gia xây dựng các cơ chế chính sách quản lý ngành; cải cách hành chính; thực hiện quy chế dân chủ; công tác tái cơ cấu; cổ phần hóa doanh nghiệp; công tác quản lý sản xuất, đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động; phát động, hưởng ứng các phong trào thi đùa trong công nhân, viên chức, lao động; vận động xây dựng quỹ Xã hội – từ thiện Công đoàn GTVT VN.

“Tất cả thành công, kết quả đạt được của ngành GTVT đến nay đều có sự đóng góp to lớn của các thế hệ người lao động, đoàn viên công đoàn ngành. Trong tương lai cũng vậy, đóng góp của tập thể lao động, đoàn viên công đoàn GTVT sẽ là nhân tố quyết định trong sự nghiệp phát triển ngành GTVT. Đặc biệt, thành quả đã đạt được trong năm qua là nhờ sự cố gắng của các đồng chí và luôn gắn liền với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

DSC08025
Thay mặt Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa biểu dương những đóng góp to lớn của các thế hệ người lao động, đoàn viên công đoàn ngành GTVT.

Cũng theo Bộ trưởng, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đang đặt ra cho ngành GTVT nhiều yêu cầu mới với trách nhiệm hết sức nặng nề, nhất là đối với các cấp Công đoàn trong ngành GTVT .

Xác định những thách thức trước mắt, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu các cấp Công đoàn GTVT VN tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, cũng như truyền thống của ngành GTVT. Đồng thời động viên, tập hợp, khơi dậy tiềm năng to lớn của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2017 và các năm tiếp theo của ngành GTVT.

DSC08050
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tặng bằng khen các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động chào mừng 50 năm truyền thống Công đoàn GTVT VN.

 

DSC08076
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN trao cờ dẫn đầu thi đua cho các công đoàn cơ sở vững mạnh, có phong trào thi đua xuất sắc của ngành GTVT.

Bên cạnh 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn GTVT VN, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh 5 nhiệm vụ quan trọng cần đặc biệt quan tâm đối với những lĩnh vực còn hạn chế. Cụ thể là: Nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn tại các đơn vị sau CPH; Sâu sát hơn với người lao động để có thông tin đầy đủ, kịp thời về việc làm, đời sống để có giải pháp; Làm tốt và kịp thời hơn nữa công tác thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp khó khăn; Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thực hiện chủ trương tái cơ cấu, sắp xếp lại doanh nghiệp Nhà nước; Đoàn viên công đoàn cần đóng góp nhiều hơn nữa vào quá trình cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính của ngành GTVT….

Ý kiến của bạn

Bình luận