Công đoàn Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam: Cầu nối vững chắc của người lao động

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 17/01/2020 10:45

Công đoàn Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thi đua lập thành tích, thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, hoàn thành tốt các nhiệm vụ Công đoàn cấp trên giao.

 

anh 1

Ông Bùi Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam phát biểu tại Lễ Phát động "Xuân biển đảo năm 2020"

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động: Chìa khóa thành công

Năm 2019, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của ngành GTVT có nhiều biến chuyển tích cực nhưng vẫn còn những khó khăn đối với Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam. Trong đó, nhóm các công ty cổ phần còn gặp nhiều khó khăn, thách thức trong tìm kiếm việc làm, thu nhập bình quân của người lao động còn thấp; một số công đoàn cơ sở do số lượng đoàn viên công đoàn, người lao động ít và địa bàn đóng rải rác tại nhiều khu vực khác nhau nên việc tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ, các hoạt động giao lưu giữa các đơn vị trong Tổng công ty và địa phương còn hạn chế. Do vậy, bên cạnh việc thay đổi mô hình hoạt động cũng đòi hỏi tổ chức Công đoàn trong các công ty cổ phần phải có sự sắp xếp, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp để đem lại hiệu quả, góp phần nâng cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Theo ông Dương Thế Nam - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, để có được những thành tựu trong năm qua, Công đoàn Tổng công ty đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn GTVT Việt Nam, Đảng ủy Tổng công ty và đặc biệt là sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo Tổng công ty cùng sự đoàn kết nhất trí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ. Đồng thời, các cấp Công đoàn đã chủ động trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, phối hợp tốt với các đơn vị quản lý đồng cấp tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên công đoàn, người lao động, động viên người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất. Đặc biệt, tổ chức Công đoàn đã luôn nỗ lực và đạt hiệu quả cao trong công tác chăm lo việc làm, thu nhập, đời sống và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, đồng thời phát động, tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện thiết thực. 

Năm 2019, Tổng công ty đã quan tâm tạo việc làm cho người lao động, thực hiện đầy đủ chế độ, quyền lợi; thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần; bảo đảm ổn định thu nhập cho người lao động. Tiền lương bình quân của người lao động ước đạt 16,5 triệu đồng/tháng. Tổng công ty thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước. Ước tính, tổng doanh thu thực hiện cả năm 2019 của Tổng công ty đạt 1.447 tỷ đồng, trong đó nộp ngân sách nhà nước ước đạt 186.4 tỷ đồng.

“Xuân biển đảo” - “cầu nối” vững chắc của người lao động

anh 2
CB, CNVC về dự chương trình “Xuân biển đảo 2020” chụp ảnh lưu niệm

Nổi bật trong hàng loạt thành tích trên các mặt hoạt động của Công đoàn Tổng công ty là Chương trình “Xuân biển đảo” năm 2020 được tổ chức vào ngày 19/12/2019 nhằm tạo sự quan tâm và chia sẻ với những vất vả, khó khăn của những người thủy thủ thực hiện công tác tiếp tế, kiểm tra; những người công nhân đèn biển và bộ đội đang công tác, làm việc tại quần đảo Trường Sa. Chương trình là “cầu nối” thiết thực để xây dựng và định hướng cho người quản lý doanh nghiệp và người lao động toàn Tổng công ty luôn có tinh thần và lòng nhiệt huyết hướng về biển đảo quê hương, đặc biệt là khu vực quần đảo Trường Sa của Tổ quốc.

Tại Lễ phát động “Xuân biển đảo 2020”, Công đoàn GTVT Việt Nam đã có những phần quà gửi đến người lao động Tổng công ty đang làm việc trên 9 đèn hải đăng, 4 nhà giàn DK1, tàu Hải Đăng 05 và các chiến sỹ đang công tác tại khu vực quần đảo Trường Sa và Trạm Hòn hải của Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Nam Trung bộ với tổng trị giá 56 triệu đồng. Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty cũng đã trao quà với tổng trị giá 116 triệu đồng, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần người lao động của Tổng công ty đang công tác tại khu vực quần đảo Trường Sa. Cũng nhân dịp này, Công đoàn GTVT Việt Nam đã trao 62 triệu đồng để hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Canh Tý năm 2020 sắp đến.

Năm 2019 - 2020, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã triển khai và thực hiện Công trình thanh niên với việc xây dựng “Tủ sách thanh niên” cho 42 trạm quản lý luồng hàng hải, 54 trạm hải đăng và 02 phương tiện thủy trên toàn Tổng công ty. Theo đó, Đoàn Thanh niên Tổng công ty triển khai khoảng 98 tủ sách và trang bị 50 đầu sách/tủ bao gồm tài liệu chuyên ngành; các văn bản QPPL liên quan đến các lĩnh vực của Tổng công ty; các đầu sách về kỹ năng mềm; tự học ngoại ngữ; học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh; tài liệu tuyên truyền về chủ quyền biển đảo; chính sách pháp luật của Đảng và Nhà Nước…

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Dương Thế Nam khẳng định, trong năm 2020 Công đoàn Tổng công ty sẽ tiếp tục phát huy tốt truyền thống và thành tích đã đạt được, bám sát các chỉ đạo của Công đoàn GTVT Việt Nam và Đảng ủy Tổng công ty để quyết liệt triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm với chủ đề hoạt động là “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”.

Ý kiến của bạn

Bình luận