Công nghệ Y tế đồng hành trong khuôn khổ Techfest 2021

Diễn đàn khoa học 17/12/2021 10:45

Tại Techfest 2021, thông điệp xuyên suốt là Y tế, chăm sóc sức khoẻ là thành phần không thể thiếu của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

1111
Thủ tướng trải nghiệm tư vấn sức khoẻ từ xa qua ISOFHCARE 

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện "Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam 2021" do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại giao và Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam tổ chức chiều 14/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thời gian lưu lại khu vực Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo chăm sóc sức khoẻ.

Trưởng làng, bà Hoàng Thị Bạch Dương và bà Tạ Thị Vân Anh giới thiệu các giải pháp từ các doanh nghiệp của làng. Các giải pháp đặc sắc được phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ trí thức trẻ người Việt trong nước và đang sống, làm việc tại Mỹ, Châu Âu. Đại diện làng giới thiệu mô hình giải pháp kết nối xuyên suốt hệ sinh thái Trực tuyến (Online) đến Ngoại tuyến (Offline) từ Số hoá đến các giải pháp diệt khuẩn bảo vệ môi trường y tế do các doanh nghiệp thành viên của làng phát triển nhằm kiến tạo Hệ sinh thái Chăm sóc sức khoẻ liền mạch, khép kín cho người dân.  

Sau khi được trải nghiệm kết nối với một bác sĩ tại bệnh viện công trong hệ thống của ISOFHCARE, ấn tượng với trải nghiệm tư vấn sức khoẻ từ xa, Thủ tướng động viên đội ngũ Bác sĩ cố gắng vượt qua khó khăn, tăng cường ứng dụng và phát huy đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyên môn và kết nối mạng lưới nhằm phát huy tối đa nguồn lực của các cá nhân và tổ chức cho sự nghiệp Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. 

Trong thời gian lưu lại khu vực trình bày giải pháp, ngoài các giải pháp được triển khai tại các cơ sở khám chữa bệnh như Hệ thống quản lý thông tin Bệnh viện, Hệ thống Bệnh án điện tử, làng còn giới thiệu giải pháp hỗ trợ quản lý hành chính và kết nối nguồn lực hiệu quả. Điển hình như Hệ thống báo cáo, điều phối Oxy Y tế toàn quốc do ISOFH, đơn vị thành viên làng phát triển xuất phát từ nhu cầu giải quyết các “điểm nghẽn” về thông tin Oxy Y tế giúp nắm bắt thông tin, sản xuất, cung ứng Oxy cho các đơn vị điều trị và các điểm ATM Oxy. Hệ thống hiện tại đã được triển khai tại 63 tỉnh, thành trên cả nước và được Bộ Y tế trực tiếp quản lý. 

222222
Làng vinh dự đón ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đến thăm trước thềm diễn ra hội nghị Dấu Ấn Techfest 2021.

Với thông điệp xuyên suốt, Y tế và Chăm sóc sức khoẻ là thành phần không thể thiếu của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, làng liên tục nhận được sự quan tâm và khích lệ của các lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ từ khi bắt đầu tham gia cuộc thi cho đến những ngày cuối chương trình.

Ý kiến của bạn

Bình luận