Để thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô điện, phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước với sản xuất, lắp ráp ôtô có thể về 0%.
Doanh nghiệpKhông chỉ giá rẻ, chính sách hỗ trợ mua xe hơi thoáng, chính phủ Thái Lan đã rất chú trọng bảo vệ thị trường nội địa, và nhờ đó đã đưa nước này trở thành thủ phủ xe hơi châu Á.
Doanh nghiệpĐại sứ Indonesia tại Hà Nội, ông Ibnu Hadi nhận định kết nối là “yếu tố quan trọng” trong việc gia tăng số lượng khách du lịGiá rẻ, thủ tục đơn giản, nhiều hỗ trợ, ưu đãi khiến cho mua xe hơi ở Thái Lan thật dễ, ngay cả với một sinh viên mới ra trường hay một người bán hàng rong.ch Việt Nam tới “đất nước vạn đảo.”
Doanh nghiệpTrưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP.HCM đã khẳng định nhiều hãng ôtô Nhật có thể rút khỏi VN.
Doanh nghiệpNgày 7/9, tại hội thảo "Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực ô tô Việt Nam" được tổ chức ở TP.HCM, các chuyên gia nhận định ngành công nghiệp hỗ trợ vẫn có thể phát triển trong thời gian tới nếu Nhà nước có các chính sách hỗ trợ kịp thời và phù hợp.
Các ông chủ nước ngoài sản xuất xe máy tại Việt Nam tiếp tục đề xuất dỡ bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) 20% đối với xe máy phân khối lớn từ 125cc đến dưới 175cc. Nếu việc này thành hiện thực thì dòng xe "hót" như SH có giá gần 100 triệu hiện nay sẽ giảm mạnh.
Thị trường