Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip) tại huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu. |
Việc xây dựng một sân bay chuyên dùng của tư nhân tại Việt Nam là điều rất mới mẻ.
Trước đó, vào tháng 7-2016, Công ty TNHH dự án Hồ Tràm có công văn xin UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được đầu tư sân bay chuyên dùng bằng hình thức BOT, thời gian 50 năm.
Mục đích của sân bay này là để đưa đón du khách từ các sân bay nội địa đến Hồ Tràm Strip. Đồng thời phục vụ máy bay được thuê riêng từng chuyến, đáp ứng nhu cầu khách quốc tế đến Bà Rịa -Vũng Tàu bằng máy bay riêng.
Theo ý kiến của một số sở và chính quyền địa phương, việc xây dựng sân bay chuyên dùng sẽ thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Tuy nhiên, mặt quy hoạch phát triển hàng không đến năm 2030 tại Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ có hai sân bay là Cỏ Ống (Côn Đảo) và Vũng Tàu.
Bên cạnh đó, đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết muốn xây sân bay tư nhân, chủ đầu tư phải trình hồ sơ lên Bộ Quốc phòng thẩm định. Bộ Quốc phòng lấy ý kiến của các bộ và địa phương.
Ngày 2-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hoàng Hải, phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết về mặt chủ trương tỉnh đồng ý giao cho Công ty TNHH dự án Hồ Tràm khoảng 200ha đất tại xã Lộc An (huyện Đất Đỏ) để đầu tư xây dựng sân bay chuyên dùng.
Theo quy định, thẩm quyền quyết định tư nhân làm sân bay thuộc về Bộ Tổng tham mưu - Bộ Quốc phòng. Do đó với dự án này, ban đầu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý về chủ trương, vị trí đất ban đầu là xã Lộc An.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.