Crossover “siêu rẻ” Ford Territory chính thức ra mắt

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/08/2018 15:26

Dù được coi là một mẫu xe hoàn toàn mới của Ford, tuy nhiên trên thực tế chiếc crossover Ford Territory lại là một sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc.

xedoisong_ford_territory_1_hbpl

 

Trước đây, cái tên Ford Territory đã từng được sử dụng cho một dòng crossover cỡ trung được bán tại Australia từ 2004 - 2016. Tuy nhiên, mẫu xe Territory vừa được Ford ra mắt lại hoàn toàn không phải là thế hệ mới, hay chia sẻ bất kỳ điểm chung nào với chiếc crossover sản xuất ở Úc một thời. Ford Territory 2019 đã được ra đời với tham vọng cải thiện kinh doanh của hãng xe Mỹ ở thị trường Trung Quốc - hiện đang có lượng xe bán ra chậm và không tăng trưởng.

Trên thực tế, Territory còn không do Ford phát triển và sản xuất. Thay vào đó, nó là phiên bản sửa đổi của Yusheng S330 - một mẫu crossover siêu rẻ của Trung Quốc với giá khởi điểm chỉ 80.000 NDT (tương đương 272,8 triệu đồng). Đôi nét về Yusheng, đây là thương hiệu con trực thuộc tập đoàn Jiangling - 1 trong 2 đối tác liên doanh của Ford tại thị trường đông dân nhất Thế giới. Dù Ford chưa công bố ảnh chụp từ phía sau, tuy nhiên có thể thấy Territory chỉ được thiết kế lại phần đầu theo phong cách của Ford và thay mâm mới.

xedoisong_ford_territory_2_nnfi

Yusheng S330.

 

 Tuy có thân xe gần như y hệt Yusheng S330 nhưng ít nhất Ford cũng đã thiết kế lại nội thất của Territory để nó trông sang trọng và đỡ "quê" hơn so với người anh em tới từ Trung Quốc. Thay vì bảng táp-lô cục mịch của S330, Territory đã sở hữu giao diện điều khiển hiện đại hơn hẳn, kèm theo đó là cabin bọc da chần chỉ tương phản và cửa sổ trời panorama khá ưa nhìn.

Ford chưa công bố chi tiết hệ động lực của Territory, tuy nhiên nhiều khả năng chiếc xe cũng sẽ chia sẻ chung với Yusheng S330. Điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ được trang bị máy xăng tăng áp 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng có nguồn gốc từ Mitsubishi, cho công suất 163 mã lực. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

 Hiện mới chỉ được hé lộ trước, Ford Territory sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Thành Đô vào tháng 9 năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận