CSGT TP.HCM tăng cường kiểm tra xử lý xe quá tải, quá khổ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 10/10/2018 10:46

Lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, xử lý xe chở hàng quá tải, quá khổ, dừng đỗ sai quy định, đi sai làn đường...

IMG_0101
Lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, xử lý xe chở hàng quá tải, quá khổ, dừng đỗ sai quy định, đi sai làn đường...

Những tháng cuối năm nhu cầu đi lại, vui chơi, vận chuyển hàng hóa, vận chuyển hành khách của người dân sẽ tăng cao dẫn đến sự gia tăng về lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tất cả tuyến đường. Chính vì vậy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Nhằm chủ động trong việc đề ra các giải pháp góp phần bảo đảm tình hình TTATGT trên địa bàn TP.HCM, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM triển khai kế hoạch kiểm tra xử lý đối với những hành vi vi phạm về TTATGT liên quan đến xe ô tô với 3 chuyên đề.

Cụ thể, chuyên đề 1 sẽ tiến hành kiểm tra xử phạt các trường hợp xe ô tô vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (kiểm tra hệ thống chuyển hướng, hệ thống hãm, bánh lốp xe quá niên hạn sử dụng, Giấy tờ xe (Giấy Đăng ký xe, Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường)) trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Để thực hiện hiệu quả chuyên đề này, PC67 đã chủ động phối hợp với Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Vụ quản lý phương tiện và người lái), Cục đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT TP.HCM và các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới để trao đổi thông tin về dữ liệu giám sát hành trình, GPLX và kiểm định phương tiện, nhằm đối chiếu, xác minh khi cần thiết. Các trường hợp phải sử dụng thiết bị kỹ thuật để kiểm tra xác minh tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, thì đưa xe đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới phối hợp kiểm tra, xác định hành vi vi phạm.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm nghiêm trọng về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, lực lượng CSGT sẽ đình chỉ lưu hành, yêu cầu khắc phục, sử dụng camera, máy ảnh để ghi hình vi phạm, đồng thời tập hợp danh sách thông báo về Cục CSGT và Sở GTVT TP.HCM để cùng phối hợp trong việc quản lý đối với các phương tiện này.

Chuyên đề 2 PC67 phối hợp với Công an quận Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Gò Vấp tiến hành kiểm tra xử phạt các trường hợp xe tải nặng vi phạm, trong đó chú trọng một số tuyến đường trọng điểm như tuyến Trường Chinh, Cộng Hòa, Nguyễn Văn Trỗi...

Chuyên đề 3 PC67 phối hợp với Công an Quận 9 tiến hành kiểm tra xử phạt các hành vi chở hàng quá tải trọng và dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định trên tuyến Xa lộ Hà Nội và các tuyến đường xung quanh khu vực vòng xoay Phú Hữu, quận 9.

Đối với chuyên đề 2 và 3, lực lượng phối hợp sẽ tập trung kiểm tra, xử lý đối với các lỗi vi phạm như: Vi phạm về thời gian phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông vào nội đô, vi phạm về chở hàng quá trọng tải thiết kế của xe, quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; vi phạm về dừng, đỗ phương tiện không đúng quy định; vi phạm về tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường.

Ngoài ra, tổ công tác chuyên đề kết hợp thực hiện công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và các quy định về xử lý vi phạm hành chính hiện hành cho người vi phạm nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về hoạt động vận tải hàng hóa trên đường bộ cho lái xe, chủ phương tiện và những người tham gia giao thông có liên quan.

Ý kiến của bạn

Bình luận