CTCP cảng Đồng Nai: Bước chuyển mình hội nhập và phát triển

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Doanh nhân 29/01/2017 05:45

Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đón tàu trên 30.000 DWT, đánh dấu bước chuyển mình hội nhập và phát triển

image003

Việc Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai (PDN) phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai và các đơn vị liên quan tiếp nhận tàu Lowlands Sky có tải trọng 32,279 DWT vào Cảng Gò Dầu B đánh dấu sự thành công của PDN trong việc nắm bắt kịp thời xu thế của khách hàng và thị trường, qua đó rút ngắn được quãng đường vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ từ cảng đến các nhà máy, khu công nghiệp trong tỉnh như: Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng… và ngược lại.

Cảng Gò Dầu là một trong những dự án được PDN đầu tư với hệ thống trang, thiết bị hiện đại để đón tàu trọng tải lớn. Được khánh thành từ tháng 9/2015, khu vực cảng Gò Dầu B nằm trong kế hoạch phát triển bền vững, đồng thời giải quyết vấn đề tiết giảm chi phí trong chuỗi cung ứng, vận tải hàng hóa.

Cảng Gò Dầu đón tàu 30.000 DWT đánh dấu sự thành công của Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai (PDN) trong việc nắm bắt kịp thời xu thế của khách hàng và thị trường.

Đây cũng là bước đi phù hợp với quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 5 đã được phê duyệt (cảng Gò Dầu khu B được qui hoạch cho tàu 15.000 đến 30.000 DWT) và quy mô tuyến luồng tàu biển Vũng Tàu - Thị Vải đoạn tại khu vực Gò Dầu cho tàu trọng tải đến 30.000 DWT.

Ông Nguyễn Viết Trọng - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Đồng Nai cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam, chúng tôi đã phối hợp với PDN, tư vấn CMB cùng các đơn vị liên quan đưa tàu lớn vào khu vực cảng Gò Dầu, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Sau 6 tháng triển khai thực hiện, cảng Gò Dầu đã tiếp nhận trên 20 lượt tàu lớn có chiều dài từ 160 đến 181m, tải trọng từ 22.000 DWT đến 34.000 DWT, mớn nước đến 9,4m ra vào làm hàng an toàn tại khu vực Gò Dầu tạo ra bước đột phá cho khu vực cảng Gò Dầu”.

“Năm 2016, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển tại khu vực tỉnh Đồng Nai đạt 14,5 triệu tấn (tăng 18% so với cùng kỳ năm 2015). Tổng thu phí và lệ phí đạt 35,4 tỷ (tăng 29% so với cùng kỳ năm 2015)”, ông Trọng cho biết thêm.

Tính đến nay, PDN đã đầu tư hoàn chỉnh hệ thống các cảng có vị trí thuận lợi với tổng diện tích đất là 72.7ha bao gồm 8 cầu cảng, có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải từ 5.000 DWT đến 30.000 DWT, chiều dài cầu tàu trên 1.100m, hệ thống kho nội địa và kho ngoại quan với tổng diện tích 21.250m2. Riêng cảng Gò Dầu có diện tích 5,49ha gồm 6 cầu cảng với tổng chiều dài cầu trên 782m và khả năng tiếp nhận tàu lớn nhất lên đến 30.000 DWT, hoạt động chính là xếp dỡ hàng tổng hợp, dịch vụ kho, bãi. Diện tích kho 8.000m2 đang được mở rộng và nâng cấp, dự kiến hoàn thiện và đưa vào hoạt động trong năm 2017, đáp ứng lượng hàng xếp dỡ thông qua cảng ngày càng gia tăng.

image001

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều phối hàng hóa, container, kho bãi… gia tăng hiệu quả khai thác và tiết kiệm chi phí; nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu khách hàng và tạo nền tảng tối ưu hóa năng suất lợi nhuận; tiếp tục duy trì và xây dựng phát triển thương hiệu PDN, tích hợp các dịch vụ về logistics gồm: Vận tải đường thủy, vận tải đường bộ, vận tải hàng không, phát triển các dịch vụ hỗ trợ nhằm cung cấp cho khách hàng các giải pháp logistics tích hợp, toàn diện trên phạm vi cả nước.

Như vậy, với bước đi phù hợp và đầu tư đúng đắn của PDN khi cảng Gò Dầu khánh thành tiếp nhận thành công tàu hơn 30.000 DWT đã đáp ứng xu thế của khách hàng và thị trường vận tải hàng hóa của khu vực phía Nam o

Ý kiến của bạn

Bình luận