Cửa sổ trên xe Tesla sẽ đóng lại khi phát hiện trời mưa

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 09/06/2022 10:00

Tạp chí GTVT - Trong tương lai, những chiếc xe điện Tesla sẽ có thêm tính năng tự động đóng cửa sổ khi nhận thấy trời mưa.

Theo Drive Tesla Canada, trên trang Twitter, nhiều tài khoản đã đề xuất việc xe Tesla nên có tính năng tự động đóng mọi cửa sổ đang mở nếu phát hiện trời mưa, để khoang cabin không bị ẩm ướt.

1

Đáp lại yêu cầu này, CEO Elon Musk đã khẳng định rằng "chắc chắn" tính năng này sẽ sớm có mặt trên xe điện Tesla. Tuy nhiên, không rõ khi nào Tesla sẽ triển khai.

Mặt khác, người dùng có thể thực hiện điều tương tự bằng phương pháp thủ công. Trên cụm điều khiển của xe, chọn nút "Locks", rồi chọn "Walk-Away Door Lock", như vậy xe sẽ tự động khóa cửa xe sau khi lái xe rời khỏi xe. Tiếp theo, bạn chỉ cần chọn "Close Windows on Lock" thì xe của bạn sẽ nhớ đóng cửa sổ giúp bạn nếu bạn quên.

Một số người cho rằng hệ thống tự động đóng cửa sổ khi phát hiện trời mưa là không cần thiết, vì nhiều trường hợp trong xe có thú cưng hay trẻ em, khi cửa sổ tự động đóng lại nó sẽ gây nguy hiểm cho những đối tượng này.

Ý kiến của bạn

Bình luận