Cướp xe bus lao vào đám đông làm 5 người chết ở Trung Quốc

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/12/2018 12:02

Chiếc xe bus lao vào đám đông người đi bộ khiến ít nhất 5 người chết, trong đó có một cảnh sát, và hàng chục người bị thương

2 (1)
Nhiều nạn nhâm bị đâm nằm bất tỉnh tại hiện trường. Ảnh: SCMP.

Theo SCMP, vụ việc xảy ra lúc 15h20 ngày 25/12 tại quận Long Nham, tỉnh Phúc Kiến, miền Nam Trung Quốc. Một người đàn ông dùng dao khống chế và sau đó đâm tài xế xe bus khiến chiếc xe mất lái và lao lên vỉa hè.

"Tôi nhìn thấy chiếc xe bus đâm vào nhiều ôtô và xe máy mà không phanh lại", nữ phục vụ họ Li của nhà hàng tại quận Long Nham miêu tả. 

Chiếc xe  di chuyển một đoạn dài và dừng lại trước cổng bệnh viện Nhân dân Long Nham. Nhân chứng cho biết một người đàn ông mang dao bước xuống khi chiếc xe dừng lại. Người này bị cảnh sát bao vây và khống chế.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng Internet cho thấy nhiều nạn nhân nằm trên mặt đường nơi vụ việc xảy ra. Ít nhất 5 người được xác nhận thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát, và 21 người bị thương trong vụ việc.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết đã bắt giữ một nghi phạm, tuy nhiên chưa xác định được danh tính kẻ gây ra vụ tấn công. Động cơ của kẻ gây ra vụ tấn công cũng chưa được nhà chức trách làm rõ.

1 (1)
Cảnh sát khống chế nghi phạm gây ra vụ tấn công. Ảnh: SCMP.

Các vụ tấn công tương tự thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc thời gian qua. Hôm 12/9, một người đàn ông đã lái xe lao vào đám đông tại tỉnh Hồ Nam, sau đó dùng dao đâm những người đi bộ tại hiện trường với mục đích "trả thù xã hội". Vụ việc khiến 11 người thiệt mạng và 44 người bị thương.

Mới đây, một vụ đâm dao cũng xảy ra tại thành phố Trùng Khánh. Một phụ nữ đã tấn công các học sinh mẫu giáo ngay tại cổng trường khiến 14 em bị thương. Thủ phạm khai với cảnh sát rằng bà gây ra sự việc vì bất mãn với chính quyền.

Ý kiến của bạn

Bình luận