Đã có 4 tỉnh, thành đồng ý mở lại đường bay nội địa

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 05/10/2021 07:07

Sau khi nhận được văn bản đề nghị nối lại các chuyến bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam đã có 4 tỉnh, thành phố đồng ý.


 

Tân Sơn Nhất
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: NN

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát tốt, nhằm khôi phục lại hoạt động vận tải hàng không phù hợp với từng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản số 4221/CHK-VTHK xin ý kiến một số cảng hàng không, sân bay địa phương về kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch Covid-19.

Sau khi xem xét tình hình cụ thể, TP. Hồ Chí Minh, Bình Định, Điện Biên và Phú Yên đã có văn bản đồng ý kế hoạch nối lại các chuyến bay nội địa.

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh đề nghị, đối với đường bay TP. Hồ Chí Minh - TP. Hà Nội sẽ tổ chức một số chuyến bay (khứ hồi) trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Đối với hoạt động của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phải đảm bảo đáp ứng điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động GTVT trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh ban hành kèm theo quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh.

Tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, hành khách phải tuân thủ yêu cầu theo Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 30/9/2021 của UBND TP. Hồ Chí Minh về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, UBND Thành phố đề nghị Cục Hàng không Việt Nam phân công đầu mối để phối hợp với Sở GTVT Thành phố triển khai kế hoạch khai thác các đường bay nội địa trở lại phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tương tự, tỉnh  Điện Biên cũng đồng ý với kế hoạch khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ ngày 05/10/2021 của Cục Hàng không Việt Nam bao gồm các kế hoạch về đường bay, hãng khai thác, tần suất bay. UBND tỉnh Điện Biên đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét việc tăng/giảm tần suất khai thác và mở thêm các đường bay đến sân bay Điện Biên trên cơ sở đảm bảo đáp ứng các quy định về phòng, chống dịch bệnh và tạo điều kiện để nâng cao năng lực vận tải hàng không tại sân bay Điện Biên, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Với mong muốn sớm nối lại các đường bay đi/đến địa phương, UBND tỉnh Phú Yên cũng đã thống nhất các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1 từ sân bay Tuy Hòa với tần suất: Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày, Phú Yên - TP. Hồ Chí Minh 4 chuyến khứ hồi/ngày.

Còn tỉnh Bình Định, cũng đồng ý với kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ từ ngày 5-10 mà Cục Hàng không xin ý kiến 19 tỉnh, thành phố vào ngày 1-10, từ sân bay Phù Cát sẽ khai thác với tần suất 11 chuyến khứ hồi/ngày giữa 3 tỉnh, thành phố gồm: Bình Định - Hà Nội 5 chuyến khứ hồi/ngày; Bình Định - TP.HCM 5 chuyến khứ hồi/ngày; Bình Định - Hải Phòng 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Bên cạnh đó, một số tỉnh tỉnh, thành phố vẫn "lưỡng lự" khi chưa muốn mở lại đường bay nội địa như Hà Nội, Hải Phòng.

Ý kiến của bạn

Bình luận